Ξ|Ξ   GIỚI THIỆU ::. HỘI ĐỒNG LƯU TỘC VIỆT NAM.
Đăng ngày 19/3/2013
E-mail     Bản in

BLL Lưu Tộc VN họp phân công tham gia Lễ Kỷ niệm 955 năm Ngài Thái phó Lưu Khánh Đàm từ trần.
(LUUTOC.VN) - Ngày 16/03/2013, tại Văn phòng Ban Liên lạc (Lâm thời) Lưu Tộc VN số 42, Lê Quang Đạo, Từ Liêm, Hà Nội, BLL Lưu Tộc Việt Nam đã tổ chức cuộc họp bàn về công tác chuẩn bị để phối hợp với UBND huyện Hưng Hà, Thái Bình tổ chức long trọng Lễ Kỷ niệm 955 năm Ngày Giỗ Ngài Thái phó Lưu Khánh Đàm tại Lưu Xá vào ngày mồng Mười, tháng Ba, Quý Tỵ (19/04/2013).
 

 Chủ trì cuộc họp: Ông Lưu Minh Hiệu, Trưởng ban liên lạc (Lâm thời) Lưu Tộc VN với sự tham gia của Nhà báo Minh Chuyên và các ông: Lưu Thành (Hà Nội-VP), Lưu Thành (Mỹ Đình), Lưu Vĩnh (HN-TB), Ông Lưu Hoàn (HN-NA), Lưu Hoàng Hải (HN-TB), Lưu Quang Chung (HN-Hưng Hà), Lưu Xuân Hà (HN-NA), Lưu Huấn (Bắc Giang).

          Sau khi nghe thông tin do Ông Lưu Thành (MĐ) báo cáo về kế hoạch của UBND huyện Hưng Hà tổ chức Lễ hội và thảo luận, cuộc họp đã quyết định phối hợp với chính quyền và nhân dân địa phương (tỉnh Thái Bình, huyện Hưng Hà và xã Canh Tân) tham gia tổ chức Lễ hội một cách nhiệt tình và có trách nhiệm cao nhất. Trong đó tập trung vào 04 nội dung: Lễ dâng hương đền Nhị vị Lưu Đại vương (đền Lưu Xá) vào ngày 10/03 ÂL; Lễ hô thần nhập tượng Tứ thánh thờ trong Đền; Tổ chức hội thảo tôn vinh Nhị Lưu Thái phó Lưu Khánh Đàm và Lưu Khánh Điều vào ngày Mùng Chín, tháng Ba (18/04/2013), do Hội KHLS Việt Nam chủ trì có sự phối hợp với Viện Hán Nôm Việt Nam, UBND tỉnh Thái Bình và họ Lưu Việt Nam, tổ chức gặp mặt lần đầu tiên họ Lưu Việt Nam toàn quốc (vào chiều 19/04/2013 tại Hội trường UBND xã Canh Tân) để chính thức thành lập một tổ chức thống nhất họ Lưu toàn quốc Việt Nam.  

          Ông Lưu Minh Hiệu Trưởng ban liên lạc (Lâm thời) Lưu Tộc VN đã kết luận và phân công:

1. Ông Lưu Minh Hiệu: - Điều phối chung và thay mặt Họ Lưu Việt Nam phát biểu tại Lễ kỷ niệm 955 năm ngày tạ thế của Thái Phó Lưu Khánh Đàm.
2. TS Lưu Văn Thành,Phó ban thường trực BLL (Lâm thời) Lưu Tộc VN: Thay mặt Họ Lưu Việt Nam phối hợp với Hội Khoa học lịch sử Việt Nam và UBND huyện Hưng Hà tổ chức Hội thảo “Thái phó Lưu Khánh Đàm và Thái Phó Lưu Điều với sự nghiệp Vương triều nhà Lý”, trong đó có một bài tham luận “Khái quát về Họ Lưu Việt Nam”.

3. Ông Lưu Vĩnh, Thư ký BLL (Lâm thời) Lưu Tộc VN: Chuẩn bị thư ngỏ và thông tin đại chúng (đặc biệt trên VTV và báo trung ương) để tuyên truyền, thông báo và mời các dòng họ Lưu của tất cả các địa phương toàn quốc về dâng hương tại Lễ Kỷ niệm 955 năm ngày giỗ Thái Phó Lưu Khánh Đàm và tham dự Gặp mặt Lưu Tộc Việt Nam Lần thứ nhất năm 2013.

4. Ông Lưu Thành (MĐ), Phó ban Liên lạc (Lâm thời) Lưu Tộc Việt Nam và tất cả các thành viên trong Ban liên lạc Lưu Tộc Việt Nam động viên các dòng họ Lưu ở các địa phương, đặc biệt là các con em họ Lưu thành đạt… góp phần công đức tài trợ để có ngân sách góp thêm phần tổ chức Lễ hội với huyện Hưng Hà, vừa có kinh phí cho phát triển công tác chung của Họ Lưu Việt Nam trong thời gian sắp tới.
(Ông Lưu Thành (MĐ) là người có nhiều công sức cũng như sự thiện tâm khi trong năm qua (2012) đã cung tiến cho Đền và xã Canh Tân gần 300 triệu đồng để tôn tạo Đền, Chùa, bến nước Lưu Gia và tạc Thánh Tượng, hay như chị Lưu Châm đã cung tiến 10 triệu đồng. Ngoài ra, anh Trần Xuân Hà tuy không là con cháu họ Lưu nhưng cũng đã cung tiến 5 tấn xi măng góp phần tôn tạo Đền Lưu Xá... Và còn nhiều nữa những sự thiện tâm khác mà chúng tôi sẽ tổng kết vào một bài viết khác đầy đủ hơn!)
 
4 Thánh tượng của Tứ vị Đại vương đã An vị và chờ ngày Hô thần nhập tượng

Ngoài ra, tất cả các thành viên BLL Lưu Tộc Việt Nam có trách nhiệm tham gia Lễ Hô thần nhập tượng bốn vị Đại vương thờ trong đền Lưu Xá, do Nhà văn Minh Chuyên điều phối với BTC Lễ kỷ niệm của huyện Hưng Hà và nhân dân Lưu Xá.

Nguồn tin: Lưu Thành (HN-VP)