Ξ|Ξ   GƯƠNG SÁNG ::. NHÂN TÀI LƯU TỘC.
Đăng ngày 19/1/2012
E-mail     Bản in

PGS - TS LƯU TRỌNG HIẾU
Báo Người Lao Động đưa tin: "Nhân giỗ đầu cố PGS-TS Lưu Trọng Hiếu, nguyên giảng viên Trường ĐH Nông Lâm TPHCM gia đình đã trao tặng 145 triệu đồng cho sinh viên nghèo hiếu học của Trường Đại học Nông Lâm TPHCM. Lúc sinh thời, PGS-TS Lưu Trọng Hiếu đã mong muốn thành lập quỹ học bổng để hỗ trợ cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, có ý chí phấn đấu học giỏi. Thể theo di nguyện, gia đình đã dành toàn bộ số tiền phúng điếu để đưa vào quỹ học bổng “Đồng hành cùng ĐH Nông Lâm TPHCM”. Cố PGS-TS Lưu Trọng Hiếu đã từng được Chính phủ Pháp trao tặng Huân chương Nông nghiệp Bội tinh". Thầy Lưu Trọng Hiếu từ trần ngày 15.5 2008.




PGS.TS Lưu Trọng Hiếu,người thứ hai bên phải,cùng nguyên Hiệu trưởng Bùi Cách Tuyến

TS Lưu Trọng Hiếu được tặng bằng tiến sĩ danh dự của ĐH Nông nghiệp Thuỵ Điển
 
Ngày 9-10-2004 tại thành phố Uppsala, Đại học Nông nghiệp Thuỵ Điển đã tổ chức lễ trao tặng bằng tiến sĩ danh dự cho tiến sĩ Lưu Trọng Hiếu, Trường ĐH Nông lâm TP.HCM. Cùng nhận bằng tiến sĩ danh dự trong năm nay còn có một nhà khoa học Đan Mạch, một nhà khoa học Mỹ và ba nhà khoa học Thuỵ Điển.

Tiến sĩ Lưu Trọng Hiếu được trao tặng bằng tiến sĩ danh dự do những đóng góp của ông trong việc phát triển sự hợp tác khoa học giữa VN và Thuỵ Điển, có nhiều thành tích trong nghiên cứu và đào tạo nguồn nhân lực cho VN và các nước đang phát triển.

Trong 20 năm qua, tiến sĩ Lưu Trọng Hiếu là điều phối viên quốc gia, điều phối viên khu vực nhiều dự án hợp tác nghiên cứu khoa học do chính phủ Canada, Thuỵ Điển, Úc và Tổ chức Lương nông tài trợ. Thông qua các dự án do các tổ chức Thuỵ Điển tài trợ, Đại học Nông nghiệp Thuỵ Điển đã giúp VN đào tạo hơn 40 thạc sĩ nông nghiệp, hơn 20 tiến sĩ nông nghiệp.

Cũng thông qua các dự án hợp tác trên, nhiều nghiên cứu sinh VN đã bảo vệ thành công luận án tiến sĩ trong nước cũng như tại các nước Tây Âu.


Theo dayvahoc.blogspot.com