Ξ|Ξ   GIỚI THIỆU ::. LƯU TỘC VIỆT NAM.
Đăng ngày 18/4/2018
E-mail     Bản in

THÔNG BÁO: Kết quả cuộc họp BLL LTVN, ngày 17/4/2014
(LUUTOC.VN) - Ngày 17/4/2018 Hội đồng Lưu Tộc Việt Nam Nhiệm kỳ 2018 - 20123 đã họp phiên đầu tiên để quyết định những vấn đề quan trọng.
Thạm dự cuộc họp có các thành viên của Ban Liên lạc, những thành viên ở xa hoặc bận công tác đều đã uỷ quyền cho các thành viên có mặt, đối với những vấn đề quan trọng (như lấy phiếu tín nhiệm) nếu thành viên nào chưa uỷ quyền thì đều được điện thoại hoặc nhắn tin để lấy ý kiến trực tiếp.

Với tinh thần trách nhiệm cao, cuộc họp đã trao đổi, biểu quyết và thống nhất những vấn đề sau:

1- Nâng cấp BAN LIÊN LẠC LƯU TỘC VIỆT NAM lên thành HỘI ĐỒNG LƯU TỘC VIỆT NAM (HĐ LTVN) để xứng tầm và nâng cao chất lượng về tổ chức hoạt động chuyên nghiệp hơn, tốt hơn cho họ Lưu Việt Nam.

2- Thành lập HỘI ĐỒNG TRƯỞNG LÃO gồm đại diện các cụ cao tuổi ở Hà Nội và 1 số địa phương có uy tín và có khả năng đóng góp cho hoạt động của HĐ LTVN (danh sách kèm theo).

3- CƠ CẤU TỔ CHỨC CỦA HĐ LTVN: Sẽ được nghiên cứu cụ thể và công bố sau. Về nguyên tắc: HĐ LTVN sẽ có Hội đồng trưởng lão phục vụ việc tư vấn hoặc xin ý kiến; Có các Ban, Tiểu ban chuyên môn triển khai các mặt hoạt động cụ thể; có Hội đồng Lưu tộc Vùng Miền, Tỉnh Thành phục vụ cầu nối của HĐLTVN và kết nối bà con tại địa phương.

4- Trụ sở của HĐ LTVN: Có 2 địa điểm
4.1– Trụ sở chính: Tầng 6, Toà nhà Hoa Kim Cương (Diamond Flower), 48 Lê Văn Lương, quận Thanh Xuân, Hà Nội (tại Văn phòng Công ty Xây dựng nền móng Long Giang).
4.2– Trụ sở Giao lưu - Kết nối: 183 Âu Cơ, quận Tây Hồ, Hà Nội.

5- Cờ thần của Lưu tộc: Sử dụng mẫu cờ do Ban Liên lạc Lưu tộc VN đã thống nhất và đang sử dụng (ảnh kèm theo).

6- Huy hiệu của Lưu tộc: (Như ảnh kèm theo).

7- Logo và bộ nhận diện của Lưu tộc VN: Sử dụng chữ “Lưu” Hán-Nôm dạng phồn thể (Chữ đang sử dụng trong khuôn hình Huy hiệu của Lưu tộc). Bộ nhận diện của dòng họ sẽ được nghiên cứu và công bố sau.

8- Quy chế của Hội đồng: Dựa trên cơ sở của “Quy ước” của Ban liên lạc sẽ được nghiên cứu, chỉnh sửa, bổ sung và công bố sau.

9- Mẫu dấu của HĐLTVN: được thống nhất theo hình đính kèm theo.

10-Tài khoản: Trước mắt sử dụng Tài khoản do Ban KNLT đã cung tiến và bổ sung ông Lưu Văn Thành là đồng Chủ tài khoản.

11- Tài chính hoạt động: Thống nhất từ các nguồn (sẽ được cụ thể trong Quy chế):
11.1- Đóng góp từ Hội phí của các Đồng tộc họ Lưu trong Dòng họ trong và ngoài nước;
11.2- Đóng góp của các Thành viên Hội đồng;
11.3- Đóng góp của các ‘’Mạnh thường quân’’;
11.4- Đóng góp của các nguồn tài chính hợp pháp khác.

12- Trang thông tin:
12.1- Website của Lưu Tộc Việt Nam là luutoc.vn:
- Địa chỉ: http://luutoc.vn
- Được khởi xướng vào tháng 5/2010. Chính thức hoạt động vào tháng 12/2011
- Là kênh thông tin chính thức của BLL LTVN.
12.2- Fanpage Facebook LƯU TỘC VIỆT NAM:
- Địa chỉ: https://www.facebook.com/LuuTocVietNam/
- Được khởi tạo vào ngày 29/10/2012. 
- Là kênh hỗ trợ quảng bá thông tin cho website luutoc.vn để bà con Lưu Tộc nam nhanh chóng cập nhật được các thông tin hữu ích.
12.3- Group Facebook: LƯU TỘC VIỆT NAM
- Địa chỉ: https://www.facebook.com/groups/ketnoiluutocvn/ 
(Facebook của Ban Kết nối Lưu tộc Việt Nam cung tiến, đã sử dụng từ 7/11/2017).
Hội đồng Lưu tộc VN kêu gọi các Trang thông tin mang danh “HỌ LƯU VIỆT NAM’’, ‘’CỘNG ĐỒNG HỌ LƯU VIỆT NAM”, ‘’KẾT NỐI LƯU TỘC VIỆT NAM’’ hoặc có tên tương tự mang danh cả Dòng họ Lưu thì cung tiến cho Hội đồng để đảm bảo sự nhất quán trong thông tin của cả Dòng họ lưu do HĐ LTVN quản lý. Hoặc nên đổi tên để tránh hiểu nhầm đó là kênh thông tin chính thức cho Họ Lưu Việt Nam.

13- Kiện toàn Hội đồng:
- Nguyên tắc kiện toàn: Tại Hội nghị tổng kết nhiệm kỳ I (2013-2018) đã chốt lại Thành viên BLL gồm 24 người. Cuộc họp đã lấy “Phiếu tín nhiệm” trên cơ sở đánh giá 3 mức: Tín nhiệm cao; Tín nhiệm; Không tín nhiệm. Nếu thành viên nào có tỷ lệ phiếu “Không tín nhiệm” vượt trên 50% tổng số phiếu thì sẽ không còn trong danh sách Hội đồng nữa và bổ sung 1 số thành viên tích cực hoạt động, có đủ khả năng và đại diện các Vùng miền.
- Tổng số thành viên Ban liên lạc còn lại là 20 người, các thành viên vắng mặt đều đã uỷ quyền bỏ phiếu tín nhiệm hoặc được bỏ phiếu từ xa qua điện thoại hoặc tin nhắn (như các ông Lưu Danh, Lưu Huy Hà, Lưu Thành (Mỹ Đình), Lưu Quang Bình, Lưu Tuấn Thành, Lưu Văn Dong…), riêng Lưu Thiện Minh đi công tác nước ngoài, không liên hệ được. Như vậy có 19/20 thành viên tham gia bỏ phiếu.
- Kết quả: 18 thành viên có mức “tín nhiệm cao” và “tín nhiệm” đạt trên 50% số phiếu; 2 thành viên có mức “không tín nhiệm” đạt trên 50% sẽ không còn tham gia Hội đồng nữa là ông Lưu Thành (Mỹ Đình): 16/19 phiếu (84.21%) “không tín nhiệm”; ông Lưu Văn Dong (Phú Thọ): 10/19 phiếu (52,63%) “không tín nhiệm”.
- Trên cơ sở nhiệm vụ và khả năng, Hội đồng đã trao đổi, hỏi ý kiến và bổ sung thêm 8 thành viên, gồm các ông bà: Lưu Bình Nhưỡng; Lưu Văn Chung (Tây Hồ); Lưu Thu Hiền (Hà Nội); Lưu Đức Quang (Lào Cai); Lưu Ngọc Lợi (Huế); Lưu Chí Nghiệp (Hà Nội); Lưu Anh Đoàn (Hà Nội), Lưu Văn Sáng (Hà Nội).
- Thành viên Hội đồng sẽ tiếp tục được nghiên cứu bổ sung thêm trên cơ sở cụ thể của công việc và phát triển của các Hội đồng Vùng Miền.
Như vậy, HĐ LTVN trước mắt có 26 người, trong. Danh sách cụ thể và chức danh như sau:

1. Ts. Lưu Văn Thành: Chủ tịch (Uỷ viên thường trực)
2. Ts. Lưu Tất Thắng: Phó Chủ tịch Thường trực (Uỷ viên thường trực)
3. Lưu Thiên An: Phó Chủ tịch - Tổng thư ký (Uỷ viên thường trực)
4. Lưu Vĩnh Phúc: Phó Chủ tịch (Uỷ viên thường trực)
5. Lưu Huy Hà: Phó Chủ tịch (Uỷ viên thường trực)
6. Ts. Lưu Huy Vinh: Phó Chủ tịch (Uỷ viên thường trực)
7. Lưu Quang Tường: Phó Chủ tịch (Uỷ viên thường trực)
8. Ts. Lưu Bình Nhưỡng: Phó Chủ tịch
9. Lưu Quang Bình: Phó Chủ tịch
10. Lưu Quang Vĩnh: Phó Chủ tịch
11. Lưu Văn Chung: Phó Chủ tịch
12. Ts. Lưu Hải Minh: Phó Chủ tịch
13. Lưu Xuân Hà: Ủy viên
14. Lưu Tuấn Thành: Ủy viên
15. Lưu Thành Đông: Ủy viên
16. Lưu Thiện Minh: Ủy viên
17. Lưu Đức Hạnh: Ủy viên
18. Lưu Văn Quảng: Ủy viên
19. Lưu Thanh Điệp: Ủy viên
20. Lưu Văn Danh: Ủy viên
21. Lưu Thu Hiền: Ủy viên
22. Lưu Đức Quang: Ủy viên
23. Lưu Ngọc Lợi: Ủy viên
24. Lưu Chí Nghiệp: Ủy viên
25. Lưu Anh Đoàn: Ủy viên
26. Lưu Văn Sáng: Ủy viên

(7 ủy viên Thường trực + 5 PCT và 14 ủy viên)

14- Phân công công tác của các thành viên: Dựa trên năng lực và nhiệm vụ cụ thể sẽ phân công để thực hiện (sẽ hoàn thiện và công bố sau).

15- KẾ HOẠCH 5 NĂM CỦA NHIỆM KỲ: Thống nhất như dự thảo gồm 5 mục tiêu cơ bản và 5 nhiệm vụ cụ thể. Sẽ điều chỉnh và bổ sung những nội dung góp ý của các Thành viên và sẽ thông báo sau.

16- KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG NĂM 2018: thống nhất như Dự thảo với 7 nội dung cơ bản. Sẽ điều chỉnh và bổ sung những nội dung góp ý của các Thành viên và thông báo sau.

17- KẾ HOẠCH PHỤC VỤ NGÀY GIỖ CỤ LƯU KHÁNH ĐÀM (10/3 ÂL) kết hợp Báo cáo tổng kết của Ban liên lạc nhiệm kỳ 1 và ra mắt Hội đồng Lưu tộc Việt Nam: Căn cứ vào Kế hoạch của xã Canh Tân, HĐLTVN sẽ kết hợp các nội dung và phân công cụ thể các thành viên tham gia trong việc thông báo cho các chi họ, các quan khách và đóng góp kinh phí cho xã và Hội đồng để tổ chức thành công Buổi Lễ được hoành tráng, trang trọng và tiết kiệm (có bản phân công cụ thể và gửi các thành viên Hội đồng).

Kính thông báo./.

TM. HỘI ĐỒNG LƯU TỘC VIỆT NAM
CHỦ TỊCH

Ts Lưu Văn Thành


Một số hình ảnh kèm theo:








 
HĐ LTVN


Gửi ý kiến của bạn
(Xin hãy viết chữ có dấu! Xin cảm ơn!)