Ξ|Ξ   HIẾU - HỶ ::. MỪNG THỌ.
Đăng ngày 17/7/2013
E-mail     Bản in

Mừng Thọ Mục sư Tiến sĩ Lưu Hồng Khanh 80 tuổi
Mục sư Tiến sĩ Lưu Hồng Khanh là Mục sư của Hội Thánh Tin Lành tại Cộng Hoà Liên Bang Đức. Ông được nhiều người biết đến vì trong quá trình hầu việc Chúa, ông tham gia các khoá giảng dạy, huấn luyện trong và ngoài nước, góp phần xây dựng cơ sở nhà Chúa và những công trình lợi ích cho xã hội.

 

Nếu nói đến Mục sư Lưu Hồng Khanh, chúng ta sẽ thấy đây là con người đặc biệt, được Chúa kêu gọi cách lạ lùng. Từ lúc 15 tuổi, ông đã bước vào chủng viện Đào Tạo Công Giáo thuộc dòng Chúa Cứu Thế Huế và Đà lạt. Sau khi ra trường, năm 1960 ông được thụ phong chức Linh mục, cùng thập niên đó ông được giao phó chức vụ phó giám đốc và Giáo Sư Ðệ Tử Viện Dòng Chúa Cứu Thế Vũng Tàu; Mục vụ giảng dạy trong các giáo xứ, cho các cộng đồng lương dân, trong nhiều vùng miền: Huế, Nha Trang, Phan Rang, Ðà Lạt, Sài Gòn…trong suốt thời gian 1960-1967.

Mười năm kế tiếp 1967-1978, ông đăng ký chuyên ngành các môn Thần Học, Triết Học, Xã Hội Học tại các Ðại Học München và Marburg thuộc CHLB Ðức, kết thúc với văn bằng tiến sĩ triềt học tại đại học Marburg năm 1978. Trong suốt thời gian này: phụ trách công việc mục vụ cho các giới tín hữu người Ðức, cho các cộng đoàn sinh viên quốc tế, cho các đoàn sinh viên Việt Nam ở Ðức và Âu châu.

Kế tiếp là những năm tháng được Chúa kêu gọi, sai đi với nhiều trọng trách, như: Thành viên Ban Giám Ðốc Học Vụ Viện Truyền Giảng Tin Lành thuộc Ðại Học Hamburg, Mục sư phụ trách Cộng Ðoàn Sinh Viên Tin Lành Ðức và Quốc tế thuộc Ðại học Frankfurt, Lễ công khai tấn phong chức vụ mục sư thuộc HTTL Ðức (1987), Ðặc nhiệm giảng huấn các cộng đoàn HTTLVN tại Ðức và Âu châu do HTTL Ðức.

Đối với quê nhà, Mục sư Lưu Hồng Khanh từng gánh lấy trọng trách đặc nhiệm song hành giảng huấn và trợ giúp các dự án phát triển cho các HTTL ở Việt Nam sau khi được giáo quyền HTTL Đức phong chức - gửi về VN để khai mạc "Ngôi Nhà Kinh Thánh" thuộc HTTLVN ở Hà Nội được HTTL Ðức hỗ trợ xây cất. Rồi từ đó, cũng cùng với sự trợ giúp vật chất và tinh thần của HTTL Ðức, tiếp tục thường xuyên hầu như mỗi năm về VN cùng với những đối tác khác nhau của HTTLVN thực hiện những dự án phát triển, chăn nuôi tại quận Thủ Ðức, xây cất trường Kinh Thánh tại Nha Trang và hàng chục khoá thảo luận chuyên đề cho những người hầu việc Chúa, gồm các vị Mục sư, Truyền đạo, nhân sự mở mang Hội thánh. Từ đó, Mục sư Lưu Hồng Khanh tiếp tục được những người đồng công tại quê hương mình biết đến nhiều hơn.

Chúa ban phước cho ông rất nhiều. Mục sư Khanh chưa bao giờ chịu đầu hàng trong những lúc đối diện với hoàn cảnh khó khăn. Điều đó được nhìn biết qua hàng trăm tác phẩm để dành cho hậu thế, phần lớn là những bài cảm nghiệm về Thiên Chúa. Ông hướng về Ngài với từng đợt chấm phá của ngòi bút để cùng những trang giấy rung lên từng hồi như say đắm đến tận cùng, vì chúng cũng là tạo vật của Ngài.

Theo CHIIASENIEMTIN.ORG


Gửi ý kiến của bạn
(Xin hãy viết chữ có dấu! Xin cảm ơn!)