Ξ|Ξ   GƯƠNG SÁNG ::. TUỔI TRẺ LƯU TỘC VN.
Đăng ngày 17/10/2013
E-mail     Bản in

Lưu Đình Hải - dự thi nghề xây gạch, ốp lát
Là thí sinh của trường Cao đẳng nghề cơ điện Việt Xô Ninh Bình, từng đạt huy chương vàng nghề xây gạch tại kỳ thi tay nghề ASEAN lần thứ 9-2012, Lưu Đình Hải vinh dự được lựa chọn tham dự kỳ thi tay nghề thế giới lần thứ 42 tại CHLB Đức vào tháng 7/2013.
 
 
 thi sinh Luu Dinh Hai dang miet mai luyen thi.jpg
Lưu Đình Hải  đang miệt mài  luyện thi tại trường.
 
Khó khăn lớn nhất đối với Hải cũng như các thí sinh khác của Việt Nam trong quá trình ôn luyện chuẩn bị cho kỳ thi tay nghề thế giới là vật liệu để thực hành. Kỳ thi được tổ chức tại Đức nên vật liệu mà Ban tổ chức yêu cầu là vật liệu châu Âu. Vật liệu châu Âu có kích thước hoàn toàn khác với vật liệu của Việt Nam. Để chuẩn bị được vật liệu phù hợp giúp Hải thực hành tay nghề, các chuyên gia đã phải tìm cách cắt gạch của Việt Nam đắp làm sao cho kích thước của mình phù hợp với tiêu chuẩn của gạch trong kỳ thi thế giới. Do vậy, không được tiếp xúc với vật liệu châu Âu thực sự trong quá trình ôn luyện cũng là một khó khăn, thử thách với Hải khi tham dự kỳ thi tay nghề thế giới.

Hải cho biết: “Để vượt qua được những thử thách của Kỳ thi, hoàn thành tốt bài thi đòi hỏi thí sinh phải am hiểu, thành thạo 8 nhóm kỹ năng từ việc triển khai đề thi, bản vẽ mặt bằng đến các kỹ năng đặt viên gạch, lấy mốc, định vị chỗ xây, cắt gạch, trát…Bên cạnh đó, sức khỏe cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng. 21 tiếng thi là khoảng thời gian dài và sẽ không ít áp lực. Do vậy, ngoài việc rèn luyện tay nghề, hàng ngày, em còn dành thời gian tập thể thao tôi luyện cho mình có một sức khỏe tốt để tham dự kỳ thi”.
 
 
Theo MAI NGỌC


Gửi ý kiến của bạn
(Xin hãy viết chữ có dấu! Xin cảm ơn!)