Ξ|Ξ   GIỚI THIỆU ::. LƯU TỘC VIỆT NAM.
Đăng ngày 16/9/2018
E-mail     Bản in

MỞ THẦU THÀNH CÔNG CHỌN LỰA ĐƠN VỊ THI CÔNG HẬU CUNG VÀ ĐẠI BÁI ĐÌNH ĐẠI TỪ (ĐẠI ĐỒNG, VĂN LÂM, HƯNG YÊN)
(LUUTOC.VN) - Vào 9 giờ ngày 15/09/2018, Ban quản lý dự án tu sửa và nâng cấp Đình Đại Từ (Đại Đồng, Văn Lâm, Hưng Yên) đã tổ chức mở thầu lựa chọn Đơn vị thi công tu sửa giai đoạn 1 (Hậu cung và Đại bái) Đình Đại Từ, nơi thờ tự Thái sư Lưu Cơ, Cao Tổ tiêu biểu của Lưu Tộc Việt Nam. Tham dự còn có lãnh đạo Đảng ủy và Chính quyền Thôn Đại Từ và xã Đại Đồng; lãnh đạo và ACE trong Hội đồng Lưu Tộc VN.


Trước khi mở thầu, lãnh đạo Thôn và Ban quản lý dự án (QLDA) cùng toàn thể các Đơn vị đã thảo luận nhiều nội dung và giải đáp các thắc mắc của các Đơn vị dự thầu để thống nhất các tiêu chí và nội dung bài thầu.

Buổi mở thầu có đầy đủ 4 Đơn vị đã mua Hồ sơ mời thầu (tính đến 12:00 ngày 14/09/2018). Các Đơn vị đều là những nhà thi công có nhiều kinh nghiệm trong việc xây dựng các công trình Đền, Đình, Chùa, Miếu… Mỗi Đơn vị đã nộp 100 triệu để bảo lãnh dự thầu theo quy định. Kết quả đấu thầu như sau:

1- Ông Nguyễn Văn Ninh (Ninh xã, Thuận Thành, Bắc Ninh): 8.410.000 đồng/m2.
2- Ông Nguyễn Văn Hùng (Văn Khá, Mê linh, Hà Nội): 8.405.000 đồng/m2.
3- Ông Nguyễn Văn Hòa (Đại Đồng, Văn Lâm, Hưng Yên): 8.390.000 đồng/m2.
4- Ông Đặng Văn Khuê (Lương Tài, Văn Lâm, Hưng Yên): 8.350.000 đồng/m2.

Căn cứ vào kết quả, Ông ĐẶNG VĂN KHUÊ là Doanh nhân ở Lương Tài, Văn Lâm, Hưng Yên đã trúng thầu với chi phí thấp nhất. Đây cũng là Doanh nhân đã xây dựng hàng chục công trình tương tự ở Hưng Yên và nhiều tỉnh thành trên cả nước.

Kết thúc buổi Mở thầu, Ban QLDA cùng Đảng ủy, chính quyền Thôn, ACE Lưu Tộc và Đơn vị trúng thầu đã dâng hương tại Đình Đại Từ cầu mong việc thi công được thuận lợi, đúng tiến độ; mong được sự chung tay phát tâm công đức của nhiều bà con Lưu Tộc để có đủ kinh phí thi công; mong công trình sẽ trở thành nơi chiêm bái tiêu biểu của bà con và là nơi hội tụ gắn kết bà con Lưu Tộc trong cả nước và ở nước ngoài.

Vào 15:00 hôm nay, Ban QLDA cùng đơn vị trúng thầu đã hoàn tất việc thương thảo và ký kết Hợp đồng thi công với các điều kiện cụ thể về thời gian, tiến độ, quy cách vật liệu, chất lượng công trình và điều khoản về phạt vi phạm...

Thời gian khởi công đã ấn định vào ngày 25/09/2018 (tức 16/8 Âm lịch). Ban QLDA và HĐLTVN sẽ có Giấy mời Bà con Lưu Tộc trên khắp mọi miền đất nước về tham dự Lễ khởi công, đánh dấu một công trình đầu tiên mà HĐLTVN cùng bà con Lưu tộc cả nước và nhân dân địa phương đóng góp để nâng cấp, tu bổ nơi thờ tự của Cao tổ Lưu tộc. Hy vọng, nếu thời tiết thuận lợi và sự cố gắng của các bên liên quan, công trình sẽ hoàn thành trong vòng 4 tháng, kịp với dịp Kỷ niệm trọng đại Ngày giỗ lần thứ 1.005 năm của cụ Lưu Cơ vào 24/12 Âm lịch.

HĐLTVN mong muốn bà con Lưu tộc trong và ngoài nước tiếp tục và sớm phát tâm công đức đóng góp để có đủ kinh phí hoàn thành TOÀN BỘ hoặc những HẠNG MỤC QUAN TRỌNG của Đình Đại Từ, nơi thờ Thái sư Lưu Cơ. COI ĐÂY LÀ NHỮNG HÀNH ĐỘNG THIẾT THỰC ĐỂ BÁO HIẾU TỔ TIÊN, HƯỚNG VỀ CỘI NGUỒN CỦA MỖI BÀ CON LƯU TỘC CHÚNG TA./.








 

TM.HỘI ĐỒNG LƯU TỘC VIỆT NAM
Phó Chủ tịch Thường trực

Lưu Tất Thắng



Gửi ý kiến của bạn
(Xin hãy viết chữ có dấu! Xin cảm ơn!)