Ξ|Ξ   DOANH NHÂN ::. DOANH NHÂN LƯU TỘC.
Đăng ngày 16/12/2014
E-mail     Bản in

Nữ CEO Phúc Khang: “Tâm huyết vì mọi người...và giữ vững niềm tin”
(DĐDN) - Vượt qua giá băng của thị trường, gây dựng thành công một thương hiệu bất động sản “cho mọi người và vì mọi người”- nữ doanh nhân Lưu Thị Thanh Mẫu - CEO Cty Đầu tư và Xây dựng Phúc Khang đã khẳng định tính quyết đoán, sự năng động, sáng tạo của mình.

Gặp chị khi vừa hay tin chị được tôn vinh là Nữ Doanh nhân VN tiêu biểu 2013 –Cúp Bông hồng Vàng, tôi không khỏi băn khoăn, sự khác biệt và thế mạnh nào đã giúp Phúc Khang đạt thành công trong lúc thị trường bất động sản vô cùng khó khăn như hiện nay?

Tình quê trong phố

Nữ doanh nhân Lưu Thị Thanh Mẫu cho biết, hầu hết các sản phẩm bất động sản do Phúc Khang đầu tư và phát triển đều được thổi vào đó tính nhân văn bởi sự gắn kết xóm giềng, thể hiện tình quê hương gắn bó ngay giữa lòng đô thị.

- Nhưng làm thế nào để Phúc Khang tạo ra dòng sản phẩm “Bất động sản cho mọi người” và trung thành với dòng sản phẩm này ?

Với việc tạo ra dòng sản phẩm “Bất động sản cho mọi người”, Phúc Khang đã mang đến cho khách hàng những cơ hội và giá trị mới để có được những tài sản lớn là BĐS vốn dĩ trước kia chỉ có những người rất nhiều tiền mới có thể sở hữu được. Trong suốt 5 năm qua, triết lý kinh doanh của Phúc Khang: “Bước song hành – Bước thành công” luôn là sợi chỉ đỏ xuyên suốt đồng hành cùng khách hàng. Cũng từ đó, thương hiệu Phúc Khang đã ngày một thân quen trong lòng mọi người.

Điều đó đã chứng minh rằng “Dù bạn là ai, bác sỹ, kỹ sư, chuyên gia, tiểu thương, nhân viên văn phòng…” bạn đều có thể đầu tư và đồng hành cùng Phúc Khang.
Phúc Khang tự hào là người tiên phong kiến tạo khái niệm “Bình dân hóa bất động sản” với dòng sản phẩm “Bất động sản cho mọi người” có mức giá phù hợp với đại đa số người dân. Thời gian thanh toán linh hoạt từ 18 – 36 tháng không lãi suất đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo khách hàng. Với 6 tiêu chí vàng trong hoạt động kinh doanh: Vị trí đắc địa - pháp lý an toàn - hạ tầng hoàn chỉnh - giá cả hợp lý - đầu tư hiệu quả - đón đầu xu hướng đã góp phần đưa hàng ngàn khách hàng đồng hành với Phúc Khang trong suốt thời gian qua.

- Hai dự án Eco Village và Eco Town của Phúc Khang đã triển khai thành công là điển hình, thưa bà?

Hai dự án Eco Village và Eco Town là hai dự án bất động sản xanh mà Phúc Khang đã và đang triển khai. Làng du lịch sinh thái Eco Village được bao bọc bởi hai con kênh xanh là kênh Xáng và kênh An Hạ liên thông với sông Vàm Cỏ tạo môi trường sống xanh mát cũng như thuận tiện lưu thông đường thủy tới các nơi trong vùng và ra biển Đông, đây là điều mà các dự án ở thời điểm hiện tại không có được.Các mẫu nhà của Eco Village được kết hợp giữa những thiết kế hiện đại của Singapore và nét lãng mạn của kiến trúc Pháp đã mang đến cho các cư dân nơi đây chốn an cư xanh mát . Hơn nữa, theo phong thủy, nhà gần sông, hồ thì rất tốt, còn về mặt khoa học thì nước góp phần làm dịu đi cái oi bức của khí hậu nhiệt đới gió mùa của miền Nam Việt Nam.
 
Phối cảnh dự án Sunflower

Với điểm nhấn là hồ sinh thái thơ mộng rộng hơn 15 ha nằm ngay trung tâm dự án - điểm độc đáo mà các dự án cùng thời điểm chưa có, có tác dụng làm lá phổi tự nhiên mang lại bầu không khí trong lành và xanh mát cho cư dân nơi đây. Hiện tại không khí xung quang hồ rất mát mẻ do được bao phủ bởi hơn 1.000 cây được bố trí xung quanh và 10 tấn cá được thả xuống hồ. Đất cây xanh và mặt nước tại dự án là 16,71 m2/người so với tiêu chuẩn qui định 8 - 10 m2/người.

Tại chuỗi khu phố sinh thái Eco Town, dự án đầu tiên của Phúc Khang tại TP HCM, với mong muốn tạo ra những tâm xanh, những khoảng không gian xanh sạch và hữu ích giữa lòng thành phố, Eco Town được quy hoạch và thiết kế dựa trên việc đưa mảng xanh, cây ăn trái vào khu dân cư và nội tại của từng ngôi nhà. Đây là dự án điển hình thuộc dòng sản phẩm bất động sản ECO, sự kết hợp hài hòa giữa sự mô hình sinh thái, nghĩ dưỡng (Ecological) và mức giá rẻ, thích hợp đầu tư, tích lũy của phần đông dân số (Economic)

Phối hợp với các kiến trúc sự giàu kinh nghiệm của Cty Space Matrix (Singapore), Phúc Khang mang đến cho các ngôi nhà Eco Town thiết kế xanh, tối giản việc bê tông hóa, tận dụng tối đa năng lượng, ánh sáng, nước mưa, luồng gió để tạo một không khí mát mẻ và đảm bảo sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Các khu vực như ban công, sân thượng, khoảng sân lùi trước sau đều được tận dụng để trồng cây trái, rau xanh. Đất cây xanh dự án đạt 4,96 m2/người so với tiêu chuẩn qui định 4 m2/người tại thành phố. Eco Town mang đến cho những người nhập cư, những gia đình trẻ, những cán bộ công nhân viên chức một cơ hội sở hữu chốn an cư ngay tại TP HCM. Vì chỉ với 1 tỷ đồng, khách hàng đã sở hữu được nhà và đất ngay tại TP HCM - một niềm mong ước của những người lao động bình thường đã trở thành hiện thực.

Với mong muốn kiến tạo một khu đô thị xanh, các tiện ích trong nội khu được thiết kế vừa mang hơi thở hiện đại vừa là nơi lưu giữ giá trị truyền thống văn hóa VN và tiên phong trong việc xây dựng một không gian sống chất lượng cao theo phong cách mới: thân thiện với môi trường, tối giản bê tông hóa, toàn bộ cây xanh được trồng tại khuôn viên dự án là cây ăn trái, các cây thấp tầng là sả, rau má ớt. Ngoài ra, tại Eco Town các hàng bê tông khô cứng được thay thế bằng các hàng rào gỗ, dậu cây thấp tầng làm cho tình làng nghĩa xóm được vun đắp chan hòa hơn.

Mục tiêu và niềm tin

- Thưa bà, cho dù các dự án có ưu thế nào đi chăng nữa, thì số lượng khách hàng mới là minh chứng cho sự thành công của dự án đó. Bà nghĩ sao ?

 
Tập thể cán bộ Công ty Phúc Khang

Tất cả sự nỗ lực, sáng tạo đã tạo nên thành công của Phúc Khang, thông qua 3 dự án với tổng quỹ đất đã triển khai gần 250 ha, hơn 2.600 khách hàng đã tin tưởng đồng hành và sở hữu những sản phẩm bất động sản do Phúc Khang phát triển như: Khu đô thị mới Sunflower City (Đồng Nai) và Làng du lịch sinh thái Eco Village (Long An), dự án Eco Town (Hóc Môn).

Với dòng sản phẩm mà Phúc Khang đã và đang tiếp tục phát triển, Phúc Khang tự hào và tin tưởng sẽ thành công hơn nữa với những dự án sắp triển khai trong tương lai, góp phần xây dựng xã hội và cộng đồng, bởi mọi người ai cũng có thể sở hữu ngôi nhà mơ ước từ dòng sản phẩm “Bất động sản cho mọi người” này.

- Trong môi trường kinh doanh mới đầy biến động, việc tin tưởng vào sự thành công mới dựa trên thành công cũ có lẽ là chưa đủ, thưa bà ?

Khi đã xác định rõ mục tiêu, chúng tôi luôn nỗ lực hết mình để đạt được mục tiêu đó.Thành quả của sau 5 năm hình thành và phát triển, Phúc Khang hôm nay đã có được niềm tin yêu của các đối tác, khách hàng ngày càng nhiều hơn. Đó cũng chính là tài sản lớn nhất, là động lực để cho CBCNV Phúc Khang tiếp tục và cố gắng nhiều hơn nữa, cho việc xây dựng thành công thương hiệu của mình”. Những giá trị ấy được khẳng định khi Phúc Khang đã không ngừng nghiên cứu và triển khai các sản phẩm, dịch vụ, phương thức bán hàng để phù hợp với môi trường kinh doanh mới. Phúc Khang cam kết sẽ không ngừng tìm tòi và đem đến cho hàng ngàn khách hàng những cơ hội đầu tư tốt nhất qua các dự án do công ty đầu tư hoặc hợp tác đầu tư tại TP HCM  và các địa bàn khu vực lân cận nhưĐồng NaiLong An…và các tỉnh thành khác.

Việc đưa ra những chiến lược kinh doanh cụ thể, đã không chỉ giúp Phúc Khang tạo dựng được niềm tin với khách hàng và đối tác, mà còn đưa Phúc Khang ngày càng tiến gần đến việc thực hiện thành công mục tiêu cao hơn là trở thành nhà đâu tư bất động sản uy tín, thân thiện hàng đầu mang tầm quốc gia.

Con người là trung tâm

- Và đâu sẽ là trung tâm của thương hiệu mang tầm quốc gia như mục tiêu bà nói ?

Phúc Khang luôn đặt con người lên vị trí trung tâm của quá trình phát triển, con người là nguồn vốn quí nhất của DN. Hiểu rằng để thuyết phục khách hàng đồng hành với Phúc Khang, những nhân viên của chúng tôi phải có năng lực và kiến thức chuyên sâu. Vì vậy các chương trình đào tạo thường niên cũng được Phúc Khang nghiêm túc thực hiện, đồng thời tìm kiếm các khóa học và các diễn giả nổi tiếng để nâng cao kỹ năng và kiến thức cho mỗi nhân viên. Cụ thể, các khóa đào tạo gần đây như : “Những mô thức thành công”,”Lập trình tư duy chiến lược” tại học viện Adam Khoo Group (Singapore), “Sale and Leadership Mastery” – Diễn giả : Blair Singer; “Chân dung người bán hàng số 1” – Diễn giả : Francis Hùng… Bên cạnh đó, đội ngũ quản lý thường xuyên được tham gia các lợp huấn luyện kỹ năng và kiến thức tại Singapore, nâng cao trình độ chuyên môn cho quản lý từng bộ phận thông qua các lớp đào tạo chuyên môn trong nước và ngoài nước như  : Leadership, CFO, Mini MBA,…

- Vậy yếu tố giúp Phúc Khang vượt qua thời kỳ khủng hoảng, thưa bà?
Khi đã xác định rõ mục tiêu, chúng tôi luôn nỗ lực hết mình để đạt được mục tiêu đó.


Một trong những yếu tố giúp Phúc Khang vượt qua thời kỳ khủng hoảng của thị trường bất động sản đó chính là tinh thần đoàn kết và gắn bó của toàn thể CBCNV của Phúc Khang. Có thể nói rằng tại Phúc Khang, chúng tôi làm hết việc chứ không làm hết giờ, mỗi cá nhân và tập thể đều nỗ lực cống hiến cho sự phát triển bền vững của Phúc Khang.

Bên cạnh đó, đời sống tinh thần của nhân viên cũng được Phúc Khang quan tâm hàng đầu và chăm sóc bằng hoạt động tổ chức team building, tham quan – nghỉ mát hằng năm, nhằm củng cố năng lượng cho nhân viên sau chặng đường lao động của mỗi năm, đồng thời tạo kết nối và gắn kết hơn trong tập thể.

Ngoài việc thực hiện triển khai những dự án để mang lại những lợi ích thiết thực, Phúc Khang còn tham gia tích cực trong các hoạt cộng cộng đồng xã hội: “Chương trình Habitat Day” xây dựng và sửa chữa nhà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn do CBCNV Phúc Khang thực hiện; Xây dựng nhà tình nghĩa; Tổ chức chương trình “ Đồng hành cùng tương lai Việt”; Tài trợ học bổng cho các em học sinh giỏi; Tài trợ cho các chương trình sự kiện, hội nghị, hội thảo mang nhiều ý nghĩa xã hội khác như 8 lần là nhà Tài trợ chính cho hội chợ Vietbuild (2009 - 2013), Hội chợ Vietarc 2012…

Việc được Tôn vinh là Nữ Doanh nhân tiêu biểu VN 2013 – Cúp Bông hồng Vàng… là kết quả của quá trình phấn đấu không phải của riêng tôi mà là của toàn thể CBCNV Phúc Khang.

Bằng việc đồng hành với khách hàng của mình, chúng tôi tin tưởng những sản phẩm của Phúc Khang đang và sắp triển khai sẽ tiếp tục gặt hái thành công, để làm cơ sở cho Phúc Khang thực hiện tốt các mục tiêu trong hoạt động kinh doanh và đóng góp nhiều hơn vào việc xây dựng một xã hội văn minh và giàu mạnh.

- Xin cảm ơn bà!

 
Hoạt động xã hội:
Năm 2013:
1. Tổ chức chuỗi hội thảo “Làm bạn với con”.
2. Tổ chức trao học bổng “Đồng hành cùng tương lai Việt”cho học sinh học giỏi có hoàn cảnh khó khăn tại các trường trên quận 3, TP.HCM.
3. Tài trợ xây dựng đường “Mùa hè xanh” xã An Trường, huyện Càng Long, Trà Vinh.
4. Tài trợ 500 suất khám chữa bệnh miễn phí cho các đối tượng chính sách tại Hóc Môn.
5. Tài trợ cho hoạt động “Doanh nhân Việt Nam mừng xuân Quý Tỵ 2013”
6. Tài trợ chương trình “CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.
7. Thành lập Quỹ học bổng “Đồng hành cùng tương lai Việt” hoạt động dựa trên mục tiêu: cung cấp kiến thức giáo dục con trẻ và nuôi dưỡng tổ ấm; trao tặng học bổng cho những tấm gương sáng vượt khó học tập trên phạm vi cả nước.
8. Chương trình “Ngày an cư Phúc Khang – Phuc Khang Habitat Day”, đây là chương trình được tổ chức nhằm nâng cao chất lượng đời sống cho các đối tượng chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, chương trình sẽ tài trợ xây mới hoàn toàn, hay sửa chữa, nâng cấp hoặc hỗ trợ thiết thực cho đời sống hằng ngày của gia đình tùy theo hiện trạng của từng gia đình. Đặc biệt, tất cả các hoạt động trên đều được thực hiện bởi chính đôi tay và sức lực của toàn bộ nhân viên Phúc Khang.
9. Tài trợ cho Quỹ học bổng “Lương Văn Can” và góp vào quỹ hoạt động của ban Đầu tư CLB Doanh nhân Sài Gòn hoạt động cứu trợ lũ lụt và chia sẻ với những mảnh đời cơ nhỡ, có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết nguyên đán 2014.
Năm 2012:
Tài trợ cho các sự kiện Hiệp hội Bất động sản TP.HCM.
Tài trợ chương trình từ thiện “Vầng trăng cổ tích” lần 5.
Thành lập quỹ khuyến học Nam Định, tổ chức trao học bổng và cải thiện cơ sở vật chất cho trường THCS Nghĩa Lạc, Nam Định.
Năm 2011:      
Tặng máy vi tính cho mái ấm La Vang.
Các giải thưởng thương hiệu Phúc Khang đã từng đạt được
Năm 2013:
- Thương hiệu, sản phẩm chất lượng cao 2013
- Danh hiệu “Doanh nghiệp TP HCM tiêu biểu năm 2013”
- Bằng khen cho những thành tích xuất sắc trong sản xuất kinh doanh và hoạt động xã hội, đóng góp tích cực trong việc xây dựng và phát triển Hiệp hội BĐS của UBND TP HCM.
- Cúp vàng Sản phẩm chất lượng Bất động sản VIETTOPRE tháng 06 và 08
Năm 2012:
Cúp vàng Sản phẩm chất lượng Bất động sản VIETTOPRE
Năm 2011:
Giải thưởng “Thương hiệu nổi tiếng ASEAN”
Cúp vàng “Doanh nhân Tâm Tài” tại DN tiêu biểu ASEAN
Giải vàng kiến trúc Bất động sản
 
Theo THÀNH TRUNG thực hiện


Gửi ý kiến của bạn
(Xin hãy viết chữ có dấu! Xin cảm ơn!)