Ξ|Ξ   DOANH NHÂN ::. DOANH NHÂN LƯU TỘC.
Đăng ngày 15/9/2017
E-mail     Bản in

Doanh Nhân Lưu Thị Kim Mỹ: “Cuộc sống dạy tôi nhiều kinh nghiệm”
Chị chưa bao giờ có thói quen viết nhật ký hay blog tâm sự. Tuy nhiên, phút ngẫu hứng lại muốn viết những dòng tâm sự về chính bản thân mình. Đó cũng là cách để chị nhìn lại sự nỗ lực của bản thân, vươn lên từ nghèo khó để có ngày hôm nay. Chúng tôi mạn phép lượt trích về cuộc đời – sự nghiệp của nữ doanh nhân Lưu Thị Kim Mỹ - GĐ Công ty TNHH TM và DV L.T.M.

Tôi sinh ra trong một gia đình nghèo khó có đến 12 anh chị em ở Điện Bàn, Quảng Nam. Cả nhà đều sống dựa vào tấc đất, mảnh vườn, cơm không đủ no, áo không đủ ấm. Là con gái út trong gia đình, trong trí nhớ của tôi, khi tôi lớn lên thì các anh chị đã có gia đình hoặc phải đi phương xa làm ăn. Chị tôi luôn dặn tôi: Em là đứa em ngoan nhất nhà, học giỏi nhất nhà, em nhất định không được bỏ học như mấy anh chị nhé. Lời của chị gái như thúc giục tôi phải phấn đấu, không ngừng nỗ lực.

Tôi vừa học vừa làm, thậm chí những việc nặng nhọc để phụ giúp gia đình. Vốn là học sinh giỏi, lại chịu khó, chuyên cần nên tôi thi đỗ ngay năm đầu tiên khoa Quản trị kinh doanh – ĐH Thủy sản Nha Trang. Vừa tự hào bản thân, vừa lo lắng khi gia đình thật sự không đủ điều kiện, vả lại đi học cũng xa nhà nên tôi đành gác lại giấc mơ giảng đường. Tôi khăn gói ra Đà Nẵng làm phục vụ bàn cho một nhà hàng Trung Quốc. Tại đây tôi tiếp xúc với nhiều khách nước ngoài mà đặc biệt là khách Trung Quốc. Đây là lý do giúp tôi thi đỗ khoa tiếng Trung – Đại học Ngoại ngữ Đà Nẵng.


Trong bốn năm đại học tôi luôn là người nhất nhì lớp dù trước đó chưa học tiếng Trung bao giờ. Ngay khi ra trường tôi đã được ký ngay hợp đồng phiên dịch với Công ty TECCO 533 thuộc Tổng công ty XDCT giao thông 5. Công việc của tôi là thông ngôn giữa các chuyên gia Trung Quốc hợp tác với các kỹ sư của công ty, phiên dịch văn bản hợp đồng, hồ sơ thiết kế…

Sau một thời gian, tôi chuyển về làm trợ lý cho một công ty tư nhân ngành trang trí nội thất mà nguồn hàng được nhập từ Trung Quốc. Được giám đốc tin tưởng giao việc, tôi hoàn thành tốt công việc ngoài mong đợi. Tôi còn tranh thủ đi học thêm tin học, ngoại ngữ Anh, Nhật, học môn quản trị doanh nghiệp vừa và nhỏ, học cả lái xe ôtô khi trong tay chẳng có nhiều tiền.

Thấy ông chủ thành công, từ đó tôi mơ ước có ngày mình sẽ trở thành một doanh nhân. Nghĩ là làm, tôi rủ một vài bạn bè cùng góp vốn và mở công ty riêng. Và chính thức trở thành giám đốc công ty tư nhân khi chưa tròn 28 tuổi. Ngành nội thất đầy cạnh tranh khắc nghiệt, lại phải xuống tận công trình chào hàng nắng gió, bụi bặm. Nữ doanh nhân chọn nghề này không nhiều nhưng với tôi một khi đã có niềm say mê thì mọi khó khăn thử thách đều vượt qua.

Từ hai bàn tay trắng, giờ thì tôi có tất cả với gia đình hạnh phúc bên 2 đứa con ngoan ngoãn, dễ thương. Tôi nghĩ, con người ta càng khó khăn mới trưởng thành. Tôi cũng vậy, cuộc sống là môi trường mang cho tôi nhiều kinh nghiệm nhất. Được như ngày hôm nay, tôi cám ơn ba mẹ đã sinh ra mình, cám ơn các bạn bè luôn quan tâm chia sẻ, các đối tác, khách hàng đã luôn đồng hành. Cảm ơn chị Lan, vừa là một người bạn, vừa là người chị và cũng là một người đồng nghiệp hiểu ý, chân thành nhất. Hiển nhiên, tôi cũng đặc biệt cám ơn là ông xã, người đã cùng tôi đồng cam cộng khổ, luôn luôn thấu hiểu, luôn cho tôi những lời khuyên cần thiết.

*Ghi theo lời kể của nhân vật



Ý kiến - Nhận định
Bình chọn ủng hộ Luu Kim Mỹ
Liên hệ: - -914159*** - binhluuquang49@gmail.com
Xin mời Quý thân hữu và bà con Anh Chị Em Lưu Tộc Việt Nam trong nước và Hải ngoại từ ngày hôm nay hãy tích cực bình chọn ủng hộ cổ vũ cho thí sinh Doanh nhân Lưu Thị Kim Mỹ (trực hệ họ Lưu ở thôn Bì Nhai, Điện Thọ, Điện Bàn, Quảng Nam) hiện nay đang sinh sống tại TP. Đà Nẵng, tham gia cuộc thi Nữ hoàng Đất Việt năm 2017 - Kim Mỹ Mã số 30. Với cú pháp nhắn tin như sau: HKDNDV 30 gửi về tổng đài 8600.Ngay sau khi nhắn tin bình chọn, bạn sẽ nhận được tin nhắn phản hồi từ tổng đài: cam on ban da binh chon cho thi sinh Luu Thi Kim My so bao danh 30 cuoc thi Hoa khoi Doanh nhan Dat Viet 2017. De theo doi chuong trinh hay truy cap hoakhoidatviet.com hoặc hoahaudoanhnhanvietnam.vn.Như đã thông tin, người hâm mộ và những ai theo dõi cuộc thi có thể gởi tin nhắn bình chọn cho các thí sinh mà mình yêu thích theo cú pháp: HKDNDV (dấu cách) SBD; gởi đến tổng đài 8600. Tổng đài bình chọn này đã chính thức hoạt động và sẽ đóng lại vào lúc 20h ngày 6/10/2017. Thích · Trả lời · 1 giờ · Đã chỉnh sửa
Luu Quang Binh
Gửi ý kiến của bạn
(Xin hãy viết chữ có dấu! Xin cảm ơn!)