Ξ|Ξ   VĂN HÓA ::. Xã hội.
Đăng ngày 15/11/2012
E-mail     Bản in

Thiết kế Nhà thờ họ
Giới thiệu 2 thiết kế Nhà thờ Họ của "ThietkeNhaxin.com"

Khách hàng thiết kế nhà thờ họ: Anh Sơn

Địa điểm xây dựng:  tỉnh Thái Bình

Thiết kế kiến trúc nhà thờ họ:

A. Thiết kế nhà thờ họ trong khuôn viên có diện tích 750m2. Phía trước là đường làng rộng 6m, chạy song song với đường là sông nên có một cảnh quan rất đẹp. Nhà thờ họ được thiết kế theo phong cách nhà Việt cổ, với ngói mũi hài màu đỏ vừa tạo không gian gần gũi vừa tạo sự tôn kính của một dòng họ.

- Về kiến trúc: Nhà thờ họ do" thiết kế nhà xinh" thiết kế lấy theo ý tưởng kiến trúc truyền thống của người Việt ở đồng bằng Bắc Bộ. Nhà thờ chính gồm có 3 gian, có kết cấu được làm bằng gỗ kết hợp với bê tông, hai mái ngói mũi hài, hai trái được thiết kế trang trí mây xoắn cách điệu, ở giữa có long chầu nguyệt.

- Nhà ngang: được thiết kế bên Bạch Hổ, về kiến trúc đơn giản hơn so với nhà thờ chính, về chiều cao, quy mô cũng được làm nhỏ hơn để tạo sự tôn kính với nhà thờ chính. Công năng của nhà ngang gồm có một phòng bếp phục vụ nấu nướng cho những ngày lễ tết, giỗ chạp ...Gian giữa bố trí một phòng khách, gian ngoài cùng bố trí một phòng ngủ tạm.

- Bên Thanh Long được thiết kế trồng cây lộc vừng to, vươn rộng tán để đăng đối với bên tả tạo thành thế ngai.

- Nhà cầu nối hai không gian nhà thờ chính và nhà ngang vừa tạo được hình khối kiến trúc đẹp vừa tránh nắng mưa khi sử dụng.

- Phía sau nhà thờ họ có bố trí bể nước mưa to phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt, các không gian khác có thể trồng hoa hay rau xanh phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt.

1. Thiết kế cổng vào nhà thờ họ.

Phối cảnh thiết kế nhà thờ họ - góc nhìn vào cổng chính

2. Thiết kế không gian chính của nhà thờ họ

Thiết kế nhà thờ họ - góc nhìn từ cổng vào nhà thờ họ

Phía trước nhà thờ họ được thiết kế hai con rồng thời nhà Trần, vừa tạo thế đẹp cho không gian, vừa tạo vẻ uy nghi. Hai bên của nhà thờ họ có  thiết kế các bồn hoa tạo cảnh quan đẹp cho không gian xung quanh.

Thiết kế nhà thờ họ với góc nhìn bên cạnh

Thiết kế nhà cầu nối liền nhà thờ họ với không gian bếp và ngủ

B. Thiết kế nhà thờ họ trong khuôn viên đất có diện tích 420m2.

Chủ đầu tư: Anh Lê Minh Nhị

Địa điểm xây dựng: Tỉnh Quảng Ninh.

Nhà thờ họ được thiết kế trên khuôn viên đất 420m2, phía sau nhà thờ tựa vào đồi có dạng mui rùa ( tròn, thấp, đều, thoải) rất đẹp, phía trước là vườn cây của các anh em trong gia đình và xa xa là cánh đồng lúa trong thôn tạo nên minh đường thoáng, rộng.

Mặt bằng tổng thể nhà thờ họ trong khuôn viên đất

Một góc nhìn trong thiết kế nhà từ đường

Bên Thanh Long trồng hàng cau cao vút để đăng đối với bên Bạch Hổ có thiết kế nhà ngang tạo thành thế ngai trong không gian nhà thờ họ.

C. Thiết kế nhà thờ họ cho khách hàng tại tỉnh Thái Bình

Khách hàng: Anh Nguyễn Thanh Trúc

Địa điểm xây dựng: Huyện Kiến Xương - Tỉnh Thái Bình

Mô tả dự án: Nhà thờ họ được xây dựng trong khuôn viên đất gần 300m2, có đường đi ba phía: Minh Đường, hai bên Thanh Long và Bạch Hổ. Dự án xây dựng gồm một nhà thờ chính 56m2, chòi nghỉ, cổng, tường rào và hệ thống cảnh quan sân vườn trong khuôn viên. Dưới đây là một vài hình ảnh minh họa của dự án trên;

Hình ảnh nhà thờ họ huyện Kiến Xương - tỉnh Thái Bình

Theo ThietkeNhaxinh.com