Ξ|Ξ   VĂN HÓA ::. Xã hội.
Đăng ngày 15/11/2012
E-mail     Bản in

MẪU THIẾT KẾ TỪ ĐƯỜNG
(LUUTOC.VN) - BBT sưu tầm và giới thiệu một số mẫu thiết kế Từ đường đẹp, để các dòng họ Lưu chúng ta ở địa phương chưa có Từ đường (Nhà thờ) tham khảo mô hình khi có nhu cầu xây dựng Tổ đường cho dòng họ mình.

Nhà thờ họ là nơi chỉ dành riêng cho việc thờ cúng tổ tiên của một dòng họ hay chi họ tính theo phụ hệ ( dòng của cha). Nhà thờ họ phổ biến trong người Việt tại khu đồng bằng và trung du Bắc Bộ và Trung Bộ. Việc xây dựng nhà thờ họ với quy mô và kiến trúc sẽ phụ thuộc vào việc đóng góp của các chi trong dòng họ. Trước đây, việc xây dựng kiến trúc của Nhà thờ họ đều phụ thuộc vào kinh nghiệm của những người thợ khéo tay thì hiện nay người ta sẽ nghĩ đến việc thiết kế kiến trúc nhà thờ họ một cách khoa học nhất. Với mục đích kiến tạo một nhà thờ họ đẹp khang trang, hiện đại nhưng vẫn bảo tồn nét văn hóa của người Việt Nam.

Phần nội thất nhà thợ họ: Gian giữa thường kiến trúc kiểu mở rộng ra phía tường hậu để xây bệ thờ. Trên bệ thờ đặt các linh toạ hoặc giá gương hoặc (vì tay ngai chạm hình rồng nên còn có tên khác là long ngai). Ngai sẽ là nơi để bài vị Tổ tiên hoặc là một ống quyển, hoặc khối hộp chữ nhật sơn son thiếp vàng đứng chứa đựng gia phả, có phủ nhiễu điều bên ngoài. Nơi đây là nơi được xem là linh thiêng nhất, nơi mà linh hồn Tổ tiên sẽ ngự trị

Nhà thờ dòng họ là một nơi linh thiêng đối với mỗi người, nhất là với nét văn hóa của người Việt Nam. Bất kỳ ai dù đi xa hay đi gần đều luôn hướng về cội nguồn sinh ra mình. Hàng năm, ngày lễ giỗ Tổ tiên tại Nhà thờ họ là ngày các con, các cháu khắp bốn phương hội tụ thắp hương Tổ tiên, cùng tưởng nhớ về cội nguồn của chính mình.


 
Chi họ lớn, sau khi đã phân Chi thì Nhà thờ của dòng trưởng nam sẽ là nơi thờ phụng từ đời ông thủy tổ, nơi giữ gia phả gốc, Nhà thờ này sẽ được gọi là Nhà thờ đại tôn. Các nhánh họ khác đều có nơi thờ cúng riêng từ đời ông Tổ Chi trưởng, gọi là Nhà thờ Chi họ (hay cửa họ).
 
 Nhà thờ họ sẽ được xây cất với quy mô, kiến trúc phụ thuộc vào khả năng tài chính và đóng góp của các suất họ (từng thành viên nam) và theo địa vị xã hội của những người vai vế trong dòng họ. Phần nội thất, gian giữa thường kiến trúc kiểu mở rộng ra phía tường hậu (chuôi vồ) để xây bệ thờ.
   
Hằng năm, ngày lễ giỗ Tổ tiên tại Nhà thờ họ là dịp hội họp lớn nhất của tộc họ, nó đồng thời cũng là dịp để đại bộ phận có xu hướng khuếch đại quan hệ họ hàng”, nối lại mối quan hệ lỏng lẻo. 
 
Người theo Công giáo ở Việt Nam cũng có một hình thức nhà thờ tương tự gọi tên là nhà thờ giáo họ nhưng có điểm khác biệt là họ trong các dịp quần tụ họ còn hành lễ, thờ phụng Thiên chúa.
 
Thiết kế Nhà thờ họ

Với sự tôn nghiêm, vĩnh cửu, phong thủy đẹp, hài hòa... tưởng nhớ và tri ân Tổ tiên, nguồn cội...
 

Bản vẽ thiết kế từ đường họ Phạm ở Qũy Đê
 
 
Bản vẽ nhà thờ họ mái thẳng
 
 
Nhà thờ Họ mái cong

Thiết kế Nhà thờ (Từ đường) dòng họ

Thiết kế nhà thờ từ đường dòng họ

Thiết kế nhà thờ từ đường dòng họ

Thiết kế nhà thờ từ đường dòng họ

Thiết kế nhà thờ từ đường dòng họ

Thiết kế nhà thờ từ đường dòng họ

Thiết kế nhà thờ từ đường dòng họ

Thiết kế nhà thờ từ đường dòng họ

Thiết kế nhà thờ từ đường dòng họ

Mẫu thiết kế đẹp

Thiết kế nhà thờ từ đường dòng họ

Mẫu thiết kế đẹp

Thiết kế nhà thờ từ đường dòng họ

Thiết kế nhà thờ từ đường dòng họ

Thiết kế nhà thờ từ đường dòng họ

Thiết kế nhà thờ từ đường dòng họ

Nhà thờ họ Lê – Đông Hưng – Thái Bình

Thiết kế nhà thờ từ đường dòng họ

Phối cảnh thiết kế Từ đường đẹp

Thiết kế nhà thờ từ đường dòng họ

Bản vẽ thiết kế Nhà thờ họ

Muốn tìm hiểu và tham khảo thêm mô hình các mẫu xây dựng Nhà thờ Họ - kích vào đường dẫn nay dưới :
Lưu Quang Bình (St)


Ý kiến - Nhận định
Kiến trúc tâm linh
Liên hệ: Hà nội - -936667*** - langmo.nhathoho@gmail.com
THIẾT KẾ NHÀ THỜ HỌ, TỪ ĐƯỜNG, ĐÌNH, CHÙA, LĂNG MỘ, KHU TƯỞNG NIỆM. 0936667113 Kiến trúc Tâm linh 0936667113 sẽ đem đến cho Quý vị sự hài lòng về những bản thiết kế các công trình Văn hóa, tu bổ Di tích: ĐÌNH, CHÙA, NHÀ THỜ HỌ, TỪ ĐƯỜNG, LĂNG MỘ, MIẾU MẠO, KHU TƯỞNG NIỆM… Với sự tôn nghiêm, vĩnh cửu, phong thủy hài hòa, thẩm mỹ đẹp, độc đáo. Truyền tải thông tin giúp cho các Quý vị góp phần tưởng nhớ và tri ân nguồn cội... Với đội ngũ Kiến trúc sư, tư vấn - thiết kế, các nghệ nhân giầu kinh nghiệm thiết kế, thi công chế tác công trình Văn hóa, tu bổ Di tích Đình, Chùa, Nhà thờ họ, Từ đường, Miếu mao, Lăng mộ và các Khu tưởng niệm của gia đình, dòng họ... Từng tham gia TVTK các công trình của Quốc gia, của các Cán bộ lãnh đạo cao cấp của Đảng, Nhà nước, các Bộ, các Tỉnh – Thành phố, các Thương gia, Kiều bào và Nhân dân cả nước… Chúng tôi thiết kế, thi công chế tác các công trình, sản phẩm bằng những chất liệu: Gỗ các loại, Bê tông giả gỗ, Đá tự nhiên và các loại vật liệu khác... Các công trình nằm rải rác khắp các địa phương trong nước, các công viên nghĩa trang của Thành phố như: Công viên Vĩnh Hằng, Lạc Hồng Viên, Thiên Đức Vĩnh Hằng Viên, Phúc An Viên, An Viên Vĩnh Hằng… Hãy đến với chúng tôi để nhận được dịch vụ tốt nhất ! Liên hệ VP Kiến trúc Tâm linh: Tel: 0936667113 Email: Kientrucsutamlinh@gmail.com Website: http://kientructamlinh.com/ https://www.flickr.com/photos/kientructamlinh https://www.flickr.com/photos/thietkenhathoho http://www.flickr.com/photos/thietkelangmo https://www.youtube.com/watch?v=kr81BQse_pc https://www.youtube.com/watch?v=9m2hwS_SCnU http://www.facebook.com/nhathoho.langmo http://www.facebook.com/langmo.nhathoho Xin chân thành cảm ơn!
Tâm Linh
Thiết kế Nhà thờ họ
Liên hệ: Hà Nội - -936667*** - nhathoho.langmo@gmail.com
Chúng tôi sẽ đem đến Quý vị sự hài lòng về những bản thiết kế của các công trình như : TỪ ĐƯỜNG - NHÀ THỜ HỌ - LĂNG MỘ - KHU TƯỞNG NIỆM… truyền tải thông tin giúp cho các Quý vị góp phần tưởng nhớ Tổ tiên và tri ân nguồn cội... Chúng tôi với đội ngũ Kiến trúc sư, tư vấn - thiết kế, các nghệ nhân giầu kinh nghiệm thi công chế tác công trình Văn hóa, tu bổ di tích Đình chùa, Từ đường, Nhà thờ họ, Miếu mạo, Lăng tẩm và các khu khuôn viên tưởng niệm của gia đình, dòng họ... Các công trình chúng tôi thiết kế, thi công chế tác bằng chất liệu: gỗ các loại, đá tự nhiên, bê tông giả gỗ và các loại vật liệu khác. Các công trình nằm rải rác tại các Nghĩa trang địa phương, tỉnh, thành phố trong cả nước, Công viên Vĩnh Hằng, Lạc Hồng Viên... Hãy đến với chúng tôi để được giúp đỡ. Liên hệ Văn Phòng Kiến trúc sư: Tel: 093.6667113 Website: http://www.flickr.com/photos/nhathoho http://www.flickr.com/photos/nhathoholangmo http://www.facebook.com/langmo.nhathoho http://www.facebook.com/nhathoho.langmo Email: Nhathoho.langmo@gmail.com;
Ktsnmt
Cho tôi xin file bản vẽ Nhà thờ
Liên hệ: thanh hóa - -978642*** - tuaanstuannguyenxuan2365@gmail.com
Tôi đang cần một file thiết kế Nhà thờ họ 3 gian, anh em nào có cho tôi xin nhé. Rất cảm ơn !
nguyễn xuân tuấn
Gửi ý kiến của bạn
(Xin hãy viết chữ có dấu! Xin cảm ơn!)