Ξ|Ξ   GIỚI THIỆU ::. LƯU TỘC VIỆT NAM.
Đăng ngày 15/1/2014
E-mail     Bản in

Tham quan Lưu Gia Trang - TP. Hồ Chí Minh
(LUUTOC.VN) - Thể theo lời mời của đồng tộc Lưu Văn Thu (gốc Họ Lưu Văn - Bì Nhai, Điện Thọ, Điện Bàn, Quảng Nam), ngày 11/01/2014 Ban Liên lạc Lưu Tộc Miền Nam và TP. Hồ Chí Minh đã đến thăm xã giao Lưu Gia Trang tại TP. Hồ Chí MInh của Gia đình đồng tộc Lưu Văn Thu.
Gia đình Ông Lưu Văn Thu có tâm nguyện sẽ sẵn sàng dành riêng 1 khoảng không gian chính trong khuôn viên của Lưu Gia Trang để thiết lập một Nhà thờ Lưu Tộc Việt Nam ở phía Nam để bà con đồng tộc xa quê cha đất Tổ có nơi vọng tưởng nhớ về Tổ tiên trong các dịp Giỗ các Ngài Thủy Tổ của Họ Lưu  - VN và là điểm để gặp mặt giao lưu đồng tộc trong các dịp Lễ Tết đầu Xuân, khi bà con đồng tộc Họ Lưu của chúng ta không có dịp về quê nhà bái kiến Tổ tiên và sẽ là một địa điểm hội tụ đồng tộc để tổ chức các sự kiện... của Họ Lưu - VN ở phía Nam. Nơi đây cũng sẽ hình thành 1 thư viện Lưu Tộc tập trung nhiều tài liệu bản sao của các Gia phả, phả đồ, hình ảnh của các dòng họ Lưu VN toàn quốc và cũng là nơi lưu trữ, phổ biến sách báo, ấn phẩm... của các tác giả Họ Lưu để bà con đồng tộc đến nghiên cứu và tìm hiểu về dòng họ...

Đồng tộc Lưu Văn Thu và Ban Liên lạc Lưu Tộc Miền Nam và TP. Hồ Chí Minh thống nhất dự kiến sẽ tổ chức nhiều chuyến hành hương tham quan khảo sát một số địa phương có Nhà thờ Họ Lưu VN trên toàn quốc để giao lưu với đồng tộc và sưu tầm tư liệu gia phả, phả đồ và hình ảnh các dòng họ Lưu để sau này trưng bày trong thư viện của Nhà thờ Lưu Tộc Miền Nam tại Lưu Gia Trang.


Lưu Gia trang của đồng tộc Lưu Văn Thu được xây dựng hoàn thành vào năm 2012










Thành viên và hậu duệ của Lưu Gia Trang

Bìa trái: Thân mẫu của Ông Lưu Văn Thu


Anh em Ông Lưu Văn Hùng và Lưu Văn Thu (gốc Họ Lưu Văn - Bì Nhai, Điện Thọ, Điện Bàn, Quảng Nam)



Ông Lưu Văn Thu và phu nhân




Ông Lưu Văn Thu và Ông Lưu Danh - Phó ban Ban Liên lạc Lưu Tộc TP.Hồ Chí Minh


Từ trái qua: Ông Lưu Danh - Lưu Văn Thu - Lưu Tuấn Thành - Lưu Nguyên Quảng


Từ trái qua: Ông Lưu Văn Thu với Ban Liên lạc Lưu Tộc Miền Nam và TP. Hồ Chí Minh

Từ trái qua: Ông Lưu Văn Thu - Lưu Danh - Thân mẫu Ông Lưu Văn Thu - Lưu Nguyên Quảng - Lưu Tuấn Thành


Từ trái qua: Ông Lưu Văn Thu - Lưu Danh - Cụ Lưu Nguyên Quảng - Lưu Tuấn Thành
 
Lưu Tuấn Thành


Gửi ý kiến của bạn
(Xin hãy viết chữ có dấu! Xin cảm ơn!)