Bên cạnh các nhân vật chính đã đi vào lòng khán giả hâm mộ như Tiểu Yến Tử (Triệu Vy), Hạ Tử Vy (Lâm Tâm Như), Ngũ A Ca (Tô Hữu Bằng) và Phúc Nhĩ Khang (Châu Kiệt), bộ phim Hoàn Châu Cách Cách còn là điểm nhấn làm nên tên tuổi của diễn viên trẻ Lưu Đan (vai Hàm Hương).

Vai diễn Hàm Hương làm tên tuổi Lưu Đan đến gần hơn với khán giả

Xuất hiện từ những tập đầu trong phần II của phim, công chúa Hồi Cương Hàm Hương ấn tượng với khán giả bởi vẻ đẹp dịu dàng và tài năng ca múa. Cùng với một hương thơm đặc biệt phát ra từ cơ thể, Hàm Hương có thể dụ bươm bướm bay tới xung quanh mình trong mỗi lần nhảy múa.

Đây cũng chính là những điểm đặc biệt khiến tên tuổi của nữ diễn viên trẻ Lưu Đan nổi lên nhanh chóng. Nhân vật Hàm Hương được tạo dựng trong phần II của Hoàn Châu Cách Cách cũng chính là nguyên nhân dẫn đến những rắc rối cho 2 nàng Cách Cách dân gian Tử Vy và Tiểu Yến Tử.

Có được thành công ngoài sức tưởng tượng sau vai diễn Hàm Hương và nổi danh sau khi Hoàn Châu Cách Cách đóng máy nhưng chỉ một thời gian sau đó, Lưu Đan đã bất ngờ "ra đi" sau một tai nạn giao thông (cuối tháng 1/2000). Qua đời khi vừa tròn 25 tuổi, nữ diễn viên xinh đẹp với nụ cười hiền dịu không khỏi làm người hâm mộ bất ngờ và luyến tiếc khôn nguôi.

Mời các bạn cùng ngắm những hình ảnh xinh đẹp của Hương Phi trong Hoàn Châu Cách Cách:

Hàm Hương là nguyên nhân gây nên rắc rối cho 2 nàng Cách Cách trong phần II của phim

 Khả năng "dụ" bươm bướm của Hàm Hương

Vẻ đẹp của "Hương Phi" Lưu Đan

Để giữ mối giao hảo giữa hai nước, vua xứ Hồi Cương đã tiến cống Hàm Hương cho vua Càn Long. Kể từ lần gặp đầu tiên, vua Càn Long đã mê đắm sắc đẹp của Hàm Hương và hết mực sủng ái nàng. Tuy nhiên, ông không hề biết đến câu chuyện tình đầy sóng gió của Hàm Hương và Mông Đan (võ sỹ Hồi Cương).

Mối tình của Hàm Hương (công chúa Hồi Cương) - Mông Đan (võ sỹ Hồi Cương) đã làm cảm động Tử Vy, Tiểu Yến Tử, Ngũ A Ca và Nhĩ Khang khiến họ mạo hiểm thực hiện cuộc giải cứu Hương Phi ra khỏi cung bằng việc dựng nên màn kịch "Hương Phi hóa thành bươm bướm".

Sau khi bị phát hiện, vua Càn Long đã tuyên bố xử tội chết 2 nàng Cách Cách. Nhưng họ lại được giải cứu bởi Ngũ A Ca, Nhĩ Khang, Liễu Thanh, Liễu Hồng, Tiêu Kiếm và Mông Đan trên đường ra pháp trường. Kể từ đó, cuộc chạy trốn của họ cùng Hàm Hương, Mông Đan trở thành điểm nhấn cho nửa sau của phần II "Hoàn Châu Cách Cách".

Vẻ đẹp của diễn viên Lưu Đan ngoài đời. Sự ra đi đột ngột của Lưu Đan làm hàng nghìn người hâm mộ nuối tiếc. 

Câu chuyện về nàng công chúa Hàm Hương trong "Hoàn Châu Cách Cách"

 

 

Các điệu múa của Hàm Hương trong phim