Ξ|Ξ   GIỚI THIỆU ::. HỘI ĐỒNG LƯU TỘC VIỆT NAM.
Đăng ngày 13/5/2018
E-mail     Bản in

Kỳ họp đầu tiên của Hội đồng Lưu Tộc Việt Nam thành công tốt đẹp
(LUUTOC.VN) - Chiều 13/5/2018, tại Trụ sở Công ty Hoàng Hà (Tp. Thái Bình), TS. Lưu Văn Thành - Chủ tịch Hội đồng Lưu tộc Việt Nam (HĐLTVN), đã chủ trì Kỳ họp Thứ I của HĐLTVN giai đoạn 2018-2023.
 

 
   Đây là kỳ họp đầu tiên của HĐLTVN sau buổi lễ chính thức ra mắt trước đại biểu bà con nhiều chi họ Lưu trên cả nước ngày 25/4/2018, tại Đền Lưu Xá (Canh Tân, Hưng Hà, Thái Bình).

   Tham dự kỳ họp này có TS. Lưu Bình Nhưỡng - Đại biểu Quốc hội, Phó Chủ tịch – Cố vấn cao cấp HĐLTVN, TS. Lưu Tất Thắng – Phó Chủ tịch Thường trực HĐLTVN, Họa sỹ Lưu Thiên An - Phó Chủ tịch HĐLTVN, Doanh nhân Lưu Vĩnh Phúc – Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký HĐLTVN, các Phó Chủ tịch, Ủy viên Hội đồng và một số thành viên Hội đồng ở các tỉnh xa tham dự họp trực tuyến.

 

 
   Theo Chủ tịch TS.Lưu Văn Thành, kế thừa những thành quả “đặt nền móng” quan trọng của Ban Liên lạc và Ban Kết nối Lưu tộc Việt Nam, phương châm và mục tiêu của HĐLTVN là nâng cao tầm tổ chức dòng họ, hoạt động bài bản, chuyên nghiệp, khoa học và hiệu quả hơn, đáp ứng kịp thời đòi hỏi sự nghiệp kết nối – kiến tạo Lưu tộc Việt Nam trong thời đại cách mạng 4.0…

   Theo đó, kỳ họp khởi động này tập trung thảo luận thông qua quy chế tạm thời, sơ đồ tổ chức, hình thành các ban chuyên môn và phân công nhiệm vụ cụ thể các thành viên HĐLTVN, đồng thời định hướng các hoạt động trọng tâm dài hạn 5 năm tới và những công việc triển khai ngay trong năm nay 2018.
 

 
   Cũng tại kỳ họp này, Hội đồng đã nghiêm túc đánh giá, phân tích và bàn các giải pháp căn cơ, nhằm xử lý một số vấn đề “nóng bỏng” hiện nay, tháo gỡ các vướng mắc cản trở xu thế kết nối và ảnh hưởng bất lợi đến sức mạnh đoàn kết nội bộ Lưu tộc. Cụ thể như xác lập các kênh truyền thông chính thống, tổ chức đường dây nóng (hộp thư, email), cách tiếp nhận và trả lời ý kiến đóng góp xây dựng tổ chức dòng họ của bà con đồng tộc họ Lưu Việt Nam ở trong và ngoài nước…
 

 
   Chủ tịch Lưu Văn Thành cho biết, trên cơ sở tổng hợp toàn bộ phần thảo luận tại kỳ họp, nhất là ý kiến đóng góp chuyên sâu, hợp tình hợp lý của Cố vấn cao cấp Lưu Bình Nhưỡng, HĐLTVN sớm có văn bản Kết luận kỳ họp lần thứ Nhất để công bố chính thức với đồng tộc.

   Trước đó, buổi sáng cùng ngày 13/5/2018, HĐLTVN đã tổ chức cuộc họp thân mật với cán bộ, lãnh đạo Đảng ủy, HĐND và UBND cùng đại diện các ban ngành đoàn thể xã Canh Tân (Hưng Hà, Thái Bình). 

   Cùng với sự hiện diện của Bí thư Đảng ủy Trịnh Văn Thắng và Chủ tịch UBND xã Trần Tiến Thuật, cuộc họp còn thu hút sự quan tâm tham dự của đoàn đại biểu Hội đồng hương Lưu Xá tại Hà Nội.

 

 
   Hội đồng họ Lưu và địa phương chủ trương ngồi lại với nhau để cùng đánh giá công tác tổ chức buổi lễ kỷ niệm 960 năm Húy nhật Thái úy Lưu Khánh Đàm, tổng kết hoạt động Ban Liên lạc Lưu tộc Việt Nam trong 5 năm qua và ra mắt HĐLTVN giai đoạn 5 năm tới, diễn ra ngày mùng 10/5 Mậu Tuất (2018) ở đền Lưu Xá. Từ đó, hai bên tìm hướng đi hợp tác chung tay tôn tạo đền chùa di tích và tổ chức tốt đẹp hơn các sự kiện liên quan.
 

 
   Phó Chủ tịch Thường trực HĐLTVN, TS. Lưu Tất Thắng phát biểu nhấn mạnh: HĐLTVN gửi lời cảm ơn đến toàn thể các tổ chức và cá nhân đã đóng góp cho sự thành công của buổi lễ. Mong rằng trong tương lai sẽ được xã Canh Tân tiếp tục gìn giữ, tôn tạo, hương khói cho các Cụ Cao Tổ họ Lưu. Hội đồng Lưu tộc và bà con Lưu tộc sẽ tiếp tục đóng góp công sức, kinh phí để góp phần nâng cấp, tôn tạo Đền thờ các Cụ, đồng thời tham gia xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội ở các thôn làng của xã Canh Tân.

Một số hình ảnh trong cuộc họp:


.





 
 
Nhà báo LƯU ĐOÀN


Gửi ý kiến của bạn
(Xin hãy viết chữ có dấu! Xin cảm ơn!)