Ξ|Ξ   TIN TỨC ::. THÔNG TIN.
Đăng ngày 12/12/2017
E-mail     Bản in

Cần tìm lời giải kết nối !
Đến giờ và có lẽ mãi về sau, tôi không thể nào quên thời khắc mấy năm trước lướt mạng tìm thấy địa chỉ trang website luutoc.vn. Một khám phá lớn lao, cảm động dâng trào và niềm vui khôn tả. Tôi cứ thầm nhủ mình họ Lưu thì đó không chỉ là sự may mắn mà chắc phải có duyên nữa.


BLL Lưu Tộc Việt Nam chính thức thành lập 4/2013, Lưu Xá, Hưng Hà, Thái Bình.

Cuối năm ngoái đến Long Biên, tôi cũng mừng vui lắm, khi biết đây là hội nghị của Ban Kết nối Lưu tộc Việt Nam. Nhưng linh cảm mách bảo niềm vui chưa trọn. Bởi lẽ tôi quen đọc thông tin trên trang web luutoc.vn rồi, và cũng quen với tên tuổi tổ chức Ban Liên lạc Lưu tộc Việt Nam rồi.

Thực ra, trước khi đến Long Biên tôi đã tìm hiểu, đã chát chít hỏi cả ông Lưu Đình Tuấn (Dinh Tuan Luu, Chủ tài trợ Hội nghị trù bị) và các vị có vai trò chủ trì khởi xướng kết nối là ông Lưu Tất Thắng, ông Lưu Thành (Mỹ Đình). Thế nhưng, khi đó tôi vẫn chưa hiểu rõ và cứ trăn trở câu hỏi Ban Kết nối có mối liên hệ như thế nào với Ban Liên lạc (?)

Theo một thông tin thời gian qua xác thực, Ban Kết nối là một bộ phận không thể tách rời của Ban Liên lạc. Nhưng vẻ như đó chỉ là câu chữ trên giấy, còn mô hình hoạt động trên thực tế vẫn "tách rời" và chưa có mối liên hệ nhất thể nào "cần và đủ" của một tổ chức dòng họ, nhất là trong thời đại thông tin mạng ngự trị hiện nay. Và hơn 10 tháng qua tham gia Ban Kết nối, tôi càng ngỡ ra đó không chỉ là câu hỏi, thắc mắc, trăn trở của riêng tôi, mà còn nhiều bà con họ Lưu ở các vùng miền đất nước đều muốn biết.


Ban Kết nối Lưu Tộc Việt Nam - Chính thức "ra mắt" ngày 08/1/2017 tại Mỹ Đình

Gần đây nhất, ông Lưu Bình Nhưỡng (Luu Binhnhuong, đương nhiệm Đại biểu Quốc hội) nêu rõ quan điểm: Người họ Lưu ân nghĩa nên rất biết ơn những cá nhân tiên phong “phất cờ” xây dựng tổ chức dòng họ - đó là Ban Liên lạc. Và người họ Lưu cũng ghi nhận vai trò Ban Kết nối, bởi những hoạt động sáng tạo của Ban này đã đưa xu thế kết nối dòng họ trở thành cao trào trong và ngoài nước suốt 10 tháng qua...

Song có lẽ ai cũng nhận thấy, họ Lưu Việt Nam là một đại gia đình. Và cộng đồng đó chỉ có thể do một tổ chức thống nhất dẫn dắt, do một bộ máy nhất quán toàn quốc chung tay "chèo lái", như thế mới mong sự nghiệp Kết nối Lưu Tộc – Kiến tạo tương lai cán đích thành công. Theo phản hồi tâm tư, nguyện vọng từ đồng tộc họ Lưu khắp nơi cho thấy, đó là vấn đề đặt ra nóng bỏng rất cần có lời giải kịp thời.

Thay cho lời kết, tôi muốn lược ghi lại lời vàng ý bạc của một Chính khách họ Lưu: Truyền thống dòng họ ta ngàn đời qua phong lưu, nhân văn, chí tình chí nghĩa, kỷ cương nề nếp trên dưới.. Những giá trị đó ví như "Ngọc ẩn trong đá", đã và đang thử thách mỗi người họ Lưu thời nay cần trân quý nâng niu tình cảm đồng huyết thống thiêng liêng, kết nối thiện chí và có trách nhiệm cao, tất cả bà con họ Lưu ta hãy đồng lòng để Viên Ngọc Truyền Thống quý giá ngời sáng lên làm rạng danh HỌ LƯU VIỆT NAM !

Lưu Đoàn


Gửi ý kiến của bạn
(Xin hãy viết chữ có dấu! Xin cảm ơn!)