Ξ|Ξ   TƯƠNG TẾ ::. NGHĨA TÌNH ĐỒNG TỘC .
Đăng ngày 12/12/2013
E-mail     Bản in

Trở lại chiến trường xưa - Tri ân đồng đội.
(LUUTOC.VN) - Vừa qua Ts. Lưu Văn Thành, Phó Ban Ban Liên lạc Lưu Tộc VN có tham gia cuộc Hành trình, đã thu xếp và cùng tài trợ với Tổ chức Từ thiện In Sewa – Thakral cho 2 trường: Trung học Thanh Trạch 2 (Quảng Bình) và MN 2, xã Vĩnh Long (Quảng Trị) với tổng giá trị là 105 triệu đồng. Ngoài ra, theo sự giới thiệu và đề xuất của TS Lưu Văn Thành, đoàn CCB đã phát tâm trực tiếp ủng hộ gia đình ông Lưu Đức Thuận - bộ đội ở xã Thanh Trạch 35,5 triệu đồng để hỗ trợ chuộc lại nhà đất mà Ông Thuận đã bán trước đây (hiện nay đang được người mua thông cảm hoàn cảnh cho ở tạm chưa lấy nhà) để chữa bênh suy thận cho vợ và 6 người con do nhiễm chất độc trong chiến tranh. BTT trích đăng bản tin về Hành trình..
 
 

          Từ ngày 5 đến 8 tháng 12 năm 2013, Hội Cựu chiến binh Việt Nam, Báo Cựu chiến binh Việt Nam đã phối hợp với Tập đoàn Truyền thông Quốc gia Việt Nam tổ chức cuộc hành trình “ Trở lại chiến trường xưa-Tri ân đồng đội”. Đại tá Nguyễn Minh Phương phụ trách Tổng Biên tập Báo Cựu chiến binh Việt Nam trưởng đoàn; Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam có ông Đỗ Quang Cổ Trưởng ban Vận động Tài trợ, ông Phan sĩ Thao Trưởng ban Tuyên Truyền tham gia đoàn.

          Hành trình “Trở lại chiến trường xưa - Tri ân liệt sĩ” , là hành trình trở lại chiến trường xưa để tri ân các đồng đội. Tại cuộc hành trình, Ban Tổ chức và các Nhà tài trợ đã trực tiếp trao tặng những phần quà, sổ tiết kiệm đầy tình nghĩa tới gia đình chính sách, các thương, bệnh binh, các cựu chiến binh có hoàn cảnh khó khăn thay cho lòng biết ơn đối với những người đã hy sinh, cống hiến trọn đời cho non sông đất nước Việt Nam trường tồn, phát triển. Tại Ngã Ba Đồng Lộc, nơi gắn liền với sự hy sinh của 10 cô gái TNXP và biết bao đồng chí đồng bào đã hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Đoàn đã làm lễ dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ.
 
 Cùng chính quyền địa phương tổ chức tặng 40 xuất quà, mỗi xuất trị giá 1 triệu đồng cho các gia đình chính sách tại tỉnh Hà Tĩnh và tặng 10 sổ tiết kiệm mỗi sổ trị giá 5 triệu đồng cho thân nhân của 10 cô gái TNXP. Khi đến thăm trường tiểu học Thanh Trạch 2, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình nơi đã bị thiệt hại lớn do bão số 10, 11 gây ra, Đoàn đã chia sẻ, cảm thông với những khó khăn của Nhà trường và tặng trang thiết bị học tập (Bàn, Ghế,Tủ, sách vở, đồ dùng học tập) trị giá 52, 5 triệu đồng.
 
          Ngày 7/12, Đoàn tiếp tục hành trình đến Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn, nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Đường 9 để dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ đang yên nghỉ tại đây. Sau lễ dâng hương tại các nghĩa trang, Đoàn đã tặng 60 xuất quà, mỗi xuất 1triệu đồng cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, tặng mỗi Ban Quản lý nghĩa trang 10 triệu đồng để hương hoa cho các anh hùng liệt sĩ.


 Đoàn đã vào Thành cổ Quảng trị làm lễ dâng hương các anh hùng liệt sĩ và thăm quan di tích Thành cổ. Chính nơi đây vào năm 1972 đã diễn ra 81 ngày đêm bộ đội ta chiến đấu anh dũng để bảo vệ thành cổ Quảng trị. Đoàn đã gặp gỡ và trao 100 xuất quà mỗi suất 1 triệu đồng cho các cựu chiến binh có hoàn cảnh khó khăn đã từng chiến đấu tại thành cổ Quảng trị. Đúng 20h cùng ngày 
 

 Đoàn cùng các Tăng ni Phật tử làm lễ cầu siêu cho các anh hùng liệt sĩ và thả 1.200 Hoa đăng trên dòng sông Thạch Hãn. Ngày 8 tháng 12, Đoàn đã đến thăm  viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Vũng Chùa, Đảo Yến. Từ đảo yến  Đoàn đã về thăm và tặng trang thiết bị học tập (Bàn, ghế,tủ, sách vở, đồ dùng học tập) trị giá 52, 5 triệu đồng cho học sinh trường mần non Vĩnh Long 2, huyện Vĩnh Linh, Tỉnh Quảng Bình; tặng 100 xuất quà mỗi xuất 1triệu đồng và gạo cứu trợ cho 100 gia đình chính sách và nhân dân vùng lũ bị ảnh hưởng của con bão số 10,11 tại đảo Yên, vũng Chùa, Xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình (Nơi yên nghỉ của Đại tướng Võ Nguyên Giáp) với tổng giá trị 130 triệu đồng.

          Hành trình “Trở lại chiến trường xưa – Tri ân liệt sĩ” đã thành công tốt đẹp, để lại những tình cảm sâu nặng trong mỗi Cựu chiến binh nhất là nhân dân địa phương mà đoàn đến thăm, chia sẻ tình cảm thực hiện nghĩa cử cao đẹp “Đền ơn đáp nghĩa” .
Theo Phan Thao


Gửi ý kiến của bạn
(Xin hãy viết chữ có dấu! Xin cảm ơn!)