Ξ|Ξ   GIỚI THIỆU ::. ĐỀN THỜ;TỪ ĐƯỜNG; LĂNG MỘ .
Đăng ngày 11/8/2014
E-mail     Bản in

Mẫu thiết kế Nhà thờ họ đẹp
Thiết kế nhà thờ họ, Bản vẽ thiết kế nhà thờ họ, mẫu thiết kế nhà thờ họ, thiết kế từ đường dòng họ, kiến trúc nhà thờ họ, mẫu nhà thờ họ đẹp. Đội ngũ kiến trúc sư chuyên nghiên cứu các công trình kiến trúc cổ Việt Nam như: đình, chùa, nhà cổ, nhà thờ họ…

Xây Nhà thờ họ như thế nào?

Các con, cháu dòng dõi trong một dòng họ cùng nhau chung tay vào thiết kế, xây dựng một Nhà thờ Thủy Tổ gọi là Mỗ Tộc Từ đường (như: Nguyễn Tộc, Trần Tộc, Lê tộc, Vũ Tộc, Đặng Tộc, Lưu Tộc…). Khi xây dựng xong Nhà thờ ấy chỉ thờ riêng Thủy Tổ, khi tế tự thì lấy các Tổ tông biệt Chi, biệt Phái mà phối hưởng.
Có dòng họ thì làm Nhà thờ trên đất Tổ (đất tại nhà trưởng nam do các cụ để lại) và do Chi trưởng nam đời đời hương hỏa, chỉ khi nào trưởng nam tuyệt thì mới truyền cho Chi thứ hương hỏa.

Những dòng họ to, phân tán hay có nhiều Chi khác nhau thì có thể thiết kế xây dựng Nhà thờ Tổ tông trong bản chi gọi là: Bản Chi Từ đường.

Những gia đình dòng họ phú quý có gia từ, phụng thờ Cao, Tằng, Tổ, Khảo tại bàn chính giữa (hay gian giữa). Các bàn bên cạnh ( gian bên) thì thờ Thổ Công, Táo quân, Bà Cô, Ông Mãnh, Nghệ sư…

Mẫu thiết kế nhà thờ họ cho khách hàng tại tỉnh Hưng Yên
Diện tích đất: 15mx18m
Quy mô xây dựng: Nhà thờ họ 7x6,5m. Khối công trình phụ trợ: phòng khách, bếp, nghỉ: 6,4x15m. Còn lại là đất sân, vườn, tiểu cảnh.

 

Thiết kế nhà thờ họ
Kiến trúc nhà thờ họ được nghiên cứu theo lối kiến trúc nhà cổ của người Việt ở vùng Bắc Bộ xưa. Trong bản vẽ chi tiết kiến trúc thể hiện đầy đủ các chi tiết hệ cột, bẩy hiên, kẻ hiên, xà thượng, xà nách, con trồng, con giống …. Các họa tiết này được sơn nhũ vàng mô phỏng các nét hoa văn của kiến trúc nhà gỗ cổ.

 


Thiết kế nhà thờ họ
Kiến trúc khối công trình phụ trợ gồm: Phòng khách, phòng bếp, phòng nghỉ … có nhắc lại những nét kiến trúc nhà cổ để hài hòa với không gian chung.
Quy hoạch sân vườn, tạo các tiểu cảnh, vườn nhỏ … để tăng thêm vẻ đẹp kiến trúc công trình.

 

Phối cảnh sân vườn Nhà thờ họ

Tham khảo thêm các mẫu thiết kế Nhà thờ họ đẹp

Các mẫu thiết kế nhà thờ họ là các sản phẩm do các KTS của ThietkeNhaxinh.com dày công tìm tòi, nghiên cứu. Đề nghị các đơn vị tư vấn thiết kế khác không được sao chép dưới bất kỳ hình thức nào.
Mẫu thiết kế nhà thờ họ số 1.

Thiết kế nhà thờ họ - anh Sơn - tỉnh Thái Bình
Mẫu thiết kế nhà thờ họ số 2.

Thiết kế nhà thờ họ - anh Trúc - tỉnh Thái Bình
Mẫu thiết kế nhà thờ họ số 3.

Thiết kế nhà thờ họ - anh Nam - tỉnh Nam Định
Xem thêm Mẫu thiết kế nhà thờ họ đẹp
Các chi tiết hoa văn kiến trúc: cột, câu đầu, thượng lương, tiền kẻ, hậu bảy, xà thượng, xà hạ, hoành, dui, mè … được thể hiện kỹ trong từng bản vẽ kiến trúc. Các chi tiết kiến trúc trên có thể làm bằng gỗ hoặc bê tông cốt thép được đắp vẽ và sơn giả gỗ.

Mẫu hoành phi trong nhà thờ họ

Ý nghĩa của hoành phi: “Đức – Lưu – Quang”: là đức sáng muôn đời, hay đức tốt được lưu giữ và tỏa sáng mãi mãi. Trong từ điển Hán Ngữ có câu: “Đức Hậu Lưu Quang” nghĩa là: Đức trạch cao đầy thì ảnh hưởng sâu rộng, con cháu được hạnh phúc đời đời.

Mẫu câu đối trong nhà thờ họ
Tùy theo dòng họ, bản chi với mục đích là thờ ai mà lựa chọn câu đối cho phù hợp. Câu đối tâm đắc:
“Ơn nuôi dưỡng sâu tựa biển Đông
Nghĩa sinh thành cao như non Thái”
Đó cũng là truyền thống, đạo lý tốt đẹp của dân tộc Việt chúng ta. “Uống nước, nhớ nguồn”

 

 

Theo thietkenhaxinh.com


Ý kiến - Nhận định
Thiết kế nhà thờ họ
Liên hệ: Hà Nội - -936667*** - kientrucsutamlinh@gmail.com
THIẾT KẾ NHÀ THỜ HỌ, TỪ ĐƯỜNG, ĐÌNH, CHÙA, LĂNG MỘ, KHU TƯỞNG NIỆM. 0936667113 Kiến trúc Tâm linh 0936667113 sẽ đem đến cho Quý vị sự hài lòng về những bản thiết kế các công trình Văn hóa, tu bổ Di tích: ĐÌNH, CHÙA, NHÀ THỜ HỌ, TỪ ĐƯỜNG, LĂNG MỘ, MIẾU MẠO, KHU TƯỞNG NIỆM… Với sự tôn nghiêm, vĩnh cửu, phong thủy hài hòa, thẩm mỹ đẹp, độc đáo. Truyền tải thông tin giúp cho các Quý vị góp phần tưởng nhớ và tri ân nguồn cội... Với đội ngũ Kiến trúc sư, tư vấn - thiết kế, các nghệ nhân giầu kinh nghiệm thiết kế, thi công chế tác công trình Văn hóa, tu bổ Di tích Đình, Chùa, Nhà thờ họ, Từ đường, Miếu mao, Lăng mộ và các Khu tưởng niệm của gia đình, dòng họ... Từng tham gia TVTK các công trình của Quốc gia, của các Cán bộ lãnh đạo cao cấp của Đảng, Nhà nước, các Bộ, các Tỉnh – Thành phố, các Thương gia, Kiều bào và Nhân dân cả nước… Chúng tôi thiết kế, thi công chế tác các công trình, sản phẩm bằng những chất liệu: Gỗ các loại, Bê tông giả gỗ, Đá tự nhiên và các loại vật liệu khác... Các công trình nằm rải rác khắp các địa phương trong nước, các công viên nghĩa trang của Thành phố như: Công viên Vĩnh Hằng, Lạc Hồng Viên, Thiên Đức Vĩnh Hằng Viên, Phúc An Viên, An Viên Vĩnh Hằng… Hãy đến với chúng tôi để nhận được dịch vụ tốt nhất ! Liên hệ VP Kiến trúc Tâm linh: Tel: 0936667113 Email: Kientrucsutamlinh@gmail.com Website: http://kientructamlinh.com/ https://www.flickr.com/photos/kientructamlinh https://www.flickr.com/photos/thietkenhathoho http://www.flickr.com/photos/thietkelangmo https://www.youtube.com/watch?v=kr81BQse_pc https://www.youtube.com/watch?v=9m2hwS_SCnU http://www.facebook.com/nhathoho.langmo http://www.facebook.com/langmo.nhathoho Xin chân thành cảm ơn!
ktsnmt
Gửi ý kiến của bạn
(Xin hãy viết chữ có dấu! Xin cảm ơn!)