Ξ|Ξ   GƯƠNG SÁNG ::. TUỔI TRẺ LƯU TỘC VN.
Đăng ngày 11/4/2013
E-mail     Bản in

Lưu Hiền Trinh: Chào sân với phong cách đương đại
(LĐCT) - Lưu Hiền Trinh- cô gái Hải Phòng 21 tuổi- đã chiến thắng 3 chàng trai để giành giải nhất "Tiếng hát truyền hình TPHCM 2012". Sau thành công ở cuộc thi, cô quyết định vào Nam lập nghiệp, chuyển từ Học viện Âm nhạc Quốc gia Hà Nội sang Nhạc viện TP.HCM.
 
Việc giành chiến thắng theo Lưu Hiền Trinh khá đơn giản: Phải theo đuổi cái mình thích, tạo cho mình cảm hứng nhất là với dòng nhạc dân gian đương đại, biết thử sức ở các dòng nhạc khác nhau. Điều này không phải sinh viên năm thứ nhất nào cũng có thể có ngay được. Còn một điều mà cô chưa nói ra, chính là gu nhạc của cô được Ban giám khảo đánh giá rất cao, mang lại chút mới mẻ, phóng khoáng và thú vị cho cuộc thi.
 

- Tự Trinh chọn những bài hát hay là do cô giáo của Trinh hướng dẫn?

- Cô giáo Diệu Linh chủ yếu dạy Trinh hát opera, còn nhạc trẻ  thì do Trinh tự chọn bài.

- Khi hát những bài như "Cặp ba lá"(Lê Minh Sơn),"Con quay"(Lưu Thiên Hương), "Mong anh về" (Dương Cầm)…, đều là những bài hát khó và từng có các đàn anh, đàn chị để lại dấu ấn, Trinh có thấy mình liều không?

- Khi hát bài "Con quay" thì đúng là Trinh liều thật, vì lúc đó quá bí bài, nên dù là bài khó mấy cũng phải theo thôi. Tính Trinh là như vậy. Trinh hay thích tìm cái mới, cho dù nó khó quá. Nhưng điều mà Trinh sợ hơn cả là bài hát dự thi quá cũ,  nên dù gì cũng ưu tiên cho cái lạ trước. Đương nhiên hát bài đương đại rất khó. Các anh chị có tiếng trong nghề đã thể hiện những bài hát đó hay rồi. Nhưng với Trinh, cũng chỉ khó một chút thôi. Trinh cố  gắng tìm cách hát riêng cho mình, làm cho bài hát gần gũi với khán giả.

- Cụ thể, chất riêng ấy là thế nào?

- Bản thân Trinh phải cảm thấy hào hứng, biết tạo phong cách, biết tư duy bài hát, thể hiện ca khúc hiệu quả và có phong thái thoải mái trên sân khấu. Còn với bài  "Cặp ba lá" thì rất hợp với tính cách của Trinh, năng động và vui vẻ. Riêng những bài  như "Có nhau trọn đời", "Mong anh về" là cách Trinh tự thử sức mình ở dòng nhạc trữ tình.
 
Ca sĩ LƯU HIỀN TRINH

- Trinh nghĩ gì khi chọn dòng nhạc kén khán giả và thường thì các ca sĩ trẻ mới nổi đến với dòng nhạc dễ nghe hơn để có khán giả?

- Quan trọng với Trinh phải là biết chọn những bài hát hay. Tính Trinh muốn mọi thứ phải hoàn hảo. Nếu mọi thứ không theo ý mình,  thì Trinh cố làm theo sở thích của mình. Những gì gắn với nghệ thuật thì sẽ bền lâu. Trinh mong mình có chút gì riêng khi bước vào nghệ thuật. Và chính những sản phẩm có chất riêng ấy sẽ giúp mình gần hơn với khán giả, có chút gì để họ nhớ đến Trinh.

- Nhân dịp này, Trinh có ra album đầu tay không?

- Chưa đâu. Trước mắt, Trinh sẽ chuyển vào Sài Gòn lập nghiệp vì từ đất Sài Gòn, Trinh đã giành quán quân cuộc thi. Trong này có nhiều cơ hội hơn và Trinh tin vừa học tiếp, vừa tìm lối đi riêng, mình sẽ làm được một điều gì đó…

- Cảm ơn Lưu Hiền Trinh!







 
Theo LĐCT


Gửi ý kiến của bạn
(Xin hãy viết chữ có dấu! Xin cảm ơn!)