Ξ|Ξ   GIỚI THIỆU ::. LƯU TỘC VIỆT NAM.
Đăng ngày 11/12/2021
E-mail     Bản in

LỄ CUNG TIẾN VÀ TIẾP NHẬN 2 ẤN NGỌC

Ngày 02 tháng 11 Tân Sửu tức 05.12.2021 tại đền Lưu Xá xã Canh Tân, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình chính quyền, đoàn thể xã đã long trọng tổ chức Lễ tiếp nhận 2 ấn ngọc do Tiến sỹ Lưu Bình Nhưỡng, Phó ban dân nguyện, UBTV Quốc hội, Cố vấn của Hội đồng Lưu Tộc Việt Nam cung tiến.
Trong lời khai mạc, ông Trần Văn Tần, Trưởng ban Khánh tiết đền Lưu Xá giới thiệu về sự linh thiêng của hai ấn cổ đã được lưu giữ từ nhiều đời nay ở đền thờ Tứ vị Đại vương, “khi trong nhà có con cháu khó nuôi, bà con thường về Đền dâng lễ, xin Đức thánh phù hộ độ trì, cho ấn mang về gối đầu giường đến khi con cháu tròn 18 tuổi. Gia đình có đại sự như động thổ, nhập trạch, hiếu hỷ bà con cũng về Đền xin ấn trấn trạch, cầu bình an, …”.
Hai ấn này được làm bằng gỗ cây thị và đã được sử dụng nhiều năm, thể theo nguyện vọng của địa phương, Tiến sỹ Lưu Bình Nhưỡng đã xin Đức thánh cho phép sao và khắc trên chất liệu đá quý, có kích thước 11 x 11cm.
Ông Lưu Bình Nhưỡng đã nêu quá trình hợp tác với các chuyên gia Viện Nghiên cứu Hán Nôm, Viện Hàn lâm KHXH và các nhà nghiên cứu về ấn cổ, xác định được ấn “Ngọc hoàng thượng đế” và “Tam phủ công đồng”, khắc hoàn chỉnh trên đá quý và hôm nay được dâng ấn vào Đền, ông xin “Tứ thánh nhất tâm” phù hộ cho quốc thái dân an, cho bà con quê hương Lưu Xá, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình, bà con đại gia đình họ Lưu mạnh khỏe, bình an.
Trong bài phát biểu của mình, Tiến sỹ Lưu Văn Thành nhấn mạnh “Hôm nay, Tiến sĩ Lưu Bình Nhưỡng cùng Hội đồng Lưu Tộc Việt Nam kính dâng hai linh Ấn bằng ngọc vào đền Lưu Xá - nơi phụng thờ tứ vị đại vương. Chúng tôi nghĩ đây là thời điểm rất phù hợp để Ban Quản lý Khu di tích Lịch sử - Văn hoá Lưu Xá chuẩn bị cho việc khai mở hai Ngọc Ấn để dịp Tết Nhâm Dần (2022) sắp tới cho bà con dân làng và khách thập phương được hưởng lộc thánh, đón nhận những điều tốt lành đầu Xuân. Rõ ràng việc tôn tạo Lăng mộ Thái úy Lưu Khánh Đàm và Thái phó Lưu Điều cùng với việc phụng khắc lại hai linh Ấn bằng Ngọc thạch chúng ta tin chắc rằng các Ngài sẽ phù hộ để sớm triển khai được Công trình tôn tạo đình Lưu Xá và chúa Báo Quốc”.
Trong lời đáp từ, ông Trần Tiến Thuật - Chủ tịch xã Canh Tân cảm ơn Tiến sỹ Lưu Bình Nhưỡng và Hội đồng Lưu Tộc Việt Nam về những đóng góp thiết thực cho mảnh đất Lưu Xá, “Chúng tôi tự hào lưu giữ được hai ấn cổ được coi như là bảo vật của quê hương” - ông nhấn mạnh, đồng thời mong muốn mối quan hệ giữa Hội đồng Lưu Tộc và địa phương ngày càng phát triển./.🙏😍
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
129Luu Kim Loan, Lưu Tất Thắng và 127 người khác
 
18 bình luận
 
Thích
 
 
h luận