Ξ|Ξ   GƯƠNG SÁNG ::. VIỆC TỐT NGƯỜI TỐT HỌ LƯU.
Đăng ngày 11/11/2013
E-mail     Bản in

Thầy giáo khiếm thị và bài học làm người

Thầy giáo khiếm thị Lưu Văn Thành
 
Giảng dạy ở Trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật tỉnh Đồng Nai từ năm 2007 đến nay, thầy giáo khiếm thị Lưu Văn Thành đã không ngừng học tập, trau dồi thêm kiến thức để có thể đem đến “ánh sáng” cho những người học trò có hoàn cảnh không may như mình.

Học trò của thầy phần nhiều là những em khiếm thị, một số em còn mang thêm những khuyết tật khác, vì vậy thầy Thành thường thăm hỏi sức khỏe của từng em để tìm cách truyền đạt phù hợp. Trong quá trình giảng dạy, thầy Thành lồng ghép vào bài giảng những câu chuyện đầy tính nhân văn, giúp các em giảm bớt mặc cảm để hòa nhập cùng xã hội. Có em muốn bỏ học vì khả năng tiếp thu kém, thầy lại mày mò, giúp đỡ các em tiếp cận bài giảng bằng những phương pháp riêng, động viên các em đừng bỏ cuộc giữa chừng.  

Thầy Thành tâm niệm: “Tôi từng tự ti về hoàn cảnh của mình, nên giờ đây tôi cố gắng nói với học sinh rằng, các em có thể khiếm khuyết thân thể nhưng không được khiếm khuyết về tri thức và nhân cách sống. Những điều đó sẽ khiến các em luôn tự tin vào chính mình”.

 

Theo Đăng Tùng


Gửi ý kiến của bạn
(Xin hãy viết chữ có dấu! Xin cảm ơn!)