Ξ|Ξ   HIẾU - HỶ ::. MỪNG THỌ.
Đăng ngày 10/6/2020
E-mail     Bản in

NHỮNG LỜI CHÚC THỌ HAY NHẤT

 
 

Để thể hiện sự kính trọng và lòng biết ơn đến ông bà cha mẹ, những người luôn yêu thương chăm sóc và hi sinh cuộc sống cho chúng ta bằng những câu chúc mừng thọ hay nhất, ý nghĩa nhất thay cho lời chúc sức khỏe, lời cầu bình an để chúc ông bà cha mẹ sống luôn khỏe mạnh sống lâu trăm tuổi bên cạnh con cháu. Dưới đây, chúng tôi xin gửi đến bạn đọc những lời chúc thọ hay nhất dành tặng để gửi đến những bậc ông bà, bậc cao niên trong cuộc sống của chúng ta.

Lời chúc thọ bố mẹ

Lời chúc thọ 1: Cả gia đình, con cháu đã hội tụ đầy đủ ngày hôm nay để chúc mừng ngày mẹ tròn 80 tuổi. Phần lớn cuộc đời mẹ đã vất vả, tần tảo nuôi chúng con khôn lớn, thành người cho nên sau này mẹ phải sống thật lâu hưởng phúc, an lạc, thảnh thơi, cầu chúc mẹ của con thật khỏe mạnh, hạnh phúc.

Lời chúc thọ 2: Nhân ngày mừng thọ của bố mẹ, chẳng có gì hơn, con chỉ muốn chúc bố mẹ có thật nhiều sức khỏe để có thể ở bên cạnh bố mẹ nhiều nhiều.

Lời chúc thọ 3: Con chúc Ba mẹ “Phúc như Đông Hải, Thọ tựa Nam Sơn” , dồi dào sức khỏe sống thật lâu bên cạnh con cháu.

Lời chúc thọ 4: Nhân dịp lễ mừng thọ của cha mẹ ngày hôm nay, con xin được gửi lời kính chúc cha mẹ sức khỏe dồi dào, sống lâu trăm tuổi, phúc đức vô biên để con cháu ngày ngày tạ ơn công đức sinh thành dưỡng dục của cha mẹ. Con xin cám ơn cha mẹ rất nhiều nhiều.

Lời chúc thọ 5: Nhân ngày mừng thọ mẹ, chị em con kính chúc mẹ sống lâu thật lâu để chúng con được báo đáp công ơn sinh thành biển trời này.

Lời chúc thọ 6: Hôm nay là một ngày đặc biệt, ngày ba tròn 80 tuổi, gia đình con chúc ba thật khỏe mạnh và sống vui vẻ bên con cháu.

Lời chúc thọ 7: Con kính chúc ba mẹ có được niềm vui trọn vẹn trong ngày hôm nay, chúc cho cả những năm về sau, ba mẹ vẫn giữ được sự yêu đời, lạc quan và khỏe mạnh.

Lời chúc thọ 8: Nhân ngày mừng thọ của cha mẹ tròn 70 tuổi. Đầu tiên bằng tình cảm sâu tận đáy lòng củ mình, con xin được gửi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc nhất đến cha mẹ, người đã có công ơn sinh thành vất vả nuôi nấng và dạy dỗ chúng con nên người. Và điều thứ hai là con cầu mong cho cha mẹ sức khỏe dồi dào sức, để vui vầy cùng cháu chắt.

Lời chúc thọ 9: Chúc mừng ngày lễ mừng thọ của ba, con kính chúc cho ba trẻ mãi không già, nhất đẳng sơn hà. Chúc ba và mẹ sống thật lâu và hạnh phúc với gia đình con.

Những lời chúc thọ ý nghĩa nhất trong lễ mừng thọ ông bà, bố mẹ

Lời chúc thọ ông bà

Lời chúc thọ 1: Một mùa xuân nữa lại về, con kính chúc ông/bà khỏe mạnh, sống thật lâu để kể chuyện xưa cho con nghe ông/bà nhé!

Lời chúc thọ 2: Bà ơi bà, cháu yêu bà lắm,… kính chúc bà nhận được nhiều niềm vui và hạnh phúc trong ngày lễ mừng thọ này. Cháu chúc bà sống khỏe, sống lâu, sống đến bạc đầu, chờ ngày cháu đưa dâu về ạ!

Lời chúc thọ 3: Hôm nay mừng thọ ông bà, con không biết nói gì hơn ngoài việc chúc ông bà sống thật lâu và thật mạnh khỏe để hưởng thụ bên cạnh con cháu. Con cám ơn ông bà đã cho chúng con ngày hôm nay và con mong ông bà sẽ mãi trẻ khỏe.

Lời chúc thọ 4: Xin chúc Ông Bà sức khỏe, sống thật lâu để vui vẻ cùng con cháu,chắt và mong được hơn nữa và hơn tất cả những điều ước. Con xin hết ạ.

Lời chúc thọ 5: Mỗi năm Tết đến, lòng con lại rạo rực. Dù ông bà đã thêm một tuổi nữa, nhưng con vẫn tin ông bà sống khỏe mạnh thật lâu. Chúc ông bà vui khỏe mỗi ngày.

Lời chúc thọ 6 Nhân lễ chúc thọ ông bà tuổi bạc 75, cháu xin được chúc ông bà dồi dào sức khỏe, sống mãi bên cạnh con cháu lâu hơn nữa.

Lời chúc thọ 7: Cháu kính chúc Ông Bà luôn bình an, sống lâu ơi ơi là lâu, thọ ơi ơi là thọ.

Lời chúc thọ 8: Chúc ông bà yêu quý của con bách niên giai lão, sống lâu trăm tuổi để đón nhận tình yêu thương ấm áp của con cháu trong gia đình. Chúc ông bà luôn vui khỏe và yêu đời.

Lời chúc thọ 9: Nhân ngày lễ thiêng liêng và đầy tình cảm này, con kính dâng lên ông bà kính yêu lời cảm ơn sâu sắc vì đã sinh ra ba má của con để con được có mặt trên thế gian nay và cảm nhận được tình cảm ấm áp của gia đình, sự tươi vui của cuộc sống.

Lời chúc thọ 10: Con chúc ông bà thêm tuổi mới có thêm bầu trời sức khỏe. Chúng con hứa sẽ ngoan ngoãn nghe lời ông bà để ông bà vui và sống thật lâu.

Lời chúc thọ cụ

Lời chúc thọ 1: Con chúc cụ sống mạnh khỏe và luôn vui vẻ bên con cháu. Cụ hãy sống thật lâu để con cháu phụng dưỡng công ơn sinh thành trời bể này.

Lời chúc thọ 2: Nhân ngày mừng thọ cụ, chắt kính chúc cụ sống lâu với đại gia đình, cháu sẽ gắng học giỏi để cụ vui ạ.

Lời chúc thọ 3: Lời chúc thọ 3: Nhân ngày mừng cụ, chắt xin kính chúc cụ sống lâu ơi là lâu, thọ ơi là thọ ạ!

Lời chúc thọ 4: Hôm nay mừng thọ cụ, con không có gì hơn, kính chúc cho cụ luôn khỏe mạnh, cầu mong cho ông bà bình an và vui vẻ bên con cháu.

Lời chúc thọ người cao tuổi

Lời chúc thọ 1: Nhân dịp ông bà thượng thọ tuổi vàng 80, kính chúc ông bà dồi dào sức khỏe, luôn có nhiều niềm vui bên con cháu. Đặc biệt hơn, mong ông bà vẫn tràn trề sức trẻ, tâm hồn luôn vui vẻ.

Lời chúc thọ 2: Xin kính chúc ông bà một tuổi mới nhiều niềm vui, hạnh phúc và khỏe mạnh. Ông bà phải sống thật lâu để hưởng phúc từ con cháu.

Lời chúc thọ 3: Nhân ngày Lễ Mừng Thọ của ông bà, con xin chúc ông bà dồi dào sức khỏe và sống thật vui,thật lâu,thật thoải mái bên cạnh con cháu ạ!

Lời chúc thọ 4: 

Tiền thọ ngũ tuần hựu nghinh hoa giáp (Đã thọ năm tuần lại thêm hoa giáp)
Đãi diên thập tuế tái chúc cổ hi (Đợi tròn chục nữa, sẽ chúc cổ hi)

Lời chúc thọ 5:
Hưu từ khách lộ tam thiên viễn (Đừng ngại đường khách ba ngàn xa)
Tu niệm nhân sinh thất thập hi (Nên biết trên đời bảy chục hiếm)

Lời chúc thọ 6:
Cửu thập xuân quang đường tiền hoạt Phật (Chín chục mùa xuân, trong nhà Phật sống)
Tam thiên giáp tý sơn thượng linh xuân (Ba ngàn giáp tý, trên núi xuân thiêng)

Lời chúc thọ 7:
Vụ tinh hiến huy tăng thu sắc (Sao vụ sáng ngời đẹp vẻ thu)
Huyên thảo phu vinh khánh điệt niên (Cỏ huyên thắm sắc mừng cao tuổi)

Trên đây là những lời chúc hay mừng thọ ông bà cha mẹ ngắn gọn, đơn giản mà chứa đựng nhiều ý nghĩa. Chắc chắn các bậc sinh thành nên chúng ta sẽ rất xúc động khi nhận được những lời chúc thọ hay của con cháu trong ngày lễ đặc biệt như vậy đúng không nào? Tùy xem ông bà cha mẹ mừng thọ 70, 80, 90, hay 100 tuổi để chọn một lời chúc phù hợp bạn nhé. Hoặc bạn có thể tham khảo những bài thơ mừng thọ hay nhất.

 
HUY HOÀNG


Gửi ý kiến của bạn
(Xin hãy viết chữ có dấu! Xin cảm ơn!)