Ξ|Ξ   GƯƠNG SÁNG ::. TUỔI TRẺ LƯU TỘC VN.
Đăng ngày 10/11/2012
E-mail     Bản in

Lưu Hiền Trinh đoạt giải nhất Tiếng hát Truyền hình 2012
Thể hiện xuất sắc nhạc phẩm của Lưu Thiên Hương, người đẹp đến từ Hải Phòng vượt qua 3 chàng trai để đoạt ngôi quán quân cuộc thi hát.
Tối 09/11/2012, đêm chung kết xếp hạng cuộc thi Tiếng hát truyền hình 2012 diễn ra tại Nhà thi đấu Nguyễn Du, TP HCM. Hàng trăm khán giả tại nhà thi đấu cùng đông đảo khán giả xem qua sóng trực tiếp cổ vũ cho 4 thí sinh ở đêm quyết định thứ hạng này.

Trong đêm thi cuối, 4 thí sinh lần lượt thể hiện một bài đơn ca tự chọn. Sau đó, họ song ca với một ca sĩ khách mời hoặc thành viên trong ban giám khảo để chứng tỏ bản lĩnh sân khấu và khả năng phối hợp với bạn diễn.

Lưu Hiền Trinh là thí sinh nữ duy nhất vào đến vòng chung kết xếp hạng. 

Cô chọn ca khúc Con quay, một sáng tác của Lưu Thiên Hương để đơn ca. Nhạc phẩm này có ca từ và giai điệu khá khó thể hiện vì có những trường đoạn như lời tự sự, có đoạn cao trào đòi hỏi khả năng xử lý thanh nhạc vững. Lưu Hiền Trinh thể hiện tốt, đầy cảm xúc. Không chỉ vậy, cô còn thành công ở mặt biểu diễn khi đẹp từ ngoại hình đến phong cách biểu diễn, thu hút khán giả bởi sự trẻ trung và vẻ duyên dáng riêng.

 
Lưu Hiền Trinh có khuôn mặt sáng sân khấu và giọng hát nhiều cảm xúc.
 
Sau khi Lưu Hiền Trinh kết thúc phần thi, khán phòng vang dội tiếng vỗ tay tán thưởng. NSƯT Thanh Thúy dành nhiều lời khen ngợi cho cô gái 21 tuổi. Chị cho rằng, Hiền Trinh đã cuốn khán giả vào vòng xoay của con quay tuổi thơ với nhiều cảm xúc. Còn nhạc sĩ Việt Anh cho rằng nữ thí sinh đã phát huy được các thế mạnh của bản thân ở đêm thi cuối. Cả 4 vị giám khảo: Thanh Thúy, Thanh Lam, Lưu Thiên Hương và Việt Anh đều cùng cho Hiền Trinh điểm số 19,90, số điểm cao nhất trong các thí sinh.

Ở phần song ca, Hiền Trinh tiếp tục gây ấn tượng khi cùng hát với Ca sĩ Đức Tuấn nhạc phẩm Mong anh về của NS. Dương Cầm. Là khuôn mặt mới, cô không bị khớp khi đứng chung sân khấu cùng đàn anh mà rất hài hòa, ăn ý, đưa người xem vào những cung bậc cảm xúc của ca khúc trữ tình.

 
Người đẹp rơm rớm nước mắt trong khoảnh khắc đoạt giải.
 
Chiến thắng của Lưu Hiền Trinh được đánh giá là xứng đáng. Từ đầu cuộc thi, cô gái trẻ này luôn nỗ lực khẳng định bản thân khi đầu tư nhiều vào trang phục biểu diễn, chất giọng. Qua từng đêm thi, cô đều mạnh dạn chọn những nhạc phẩm có thể loại khác nhau để cho thấy sự đa dạng trong khả năng xử lý thanh nhạc. Đoạt giải nhất, cô nhận được giải thưởng tiền mặt trị giá 100 triệu đồng cùng quà tặng trị giá 50 triệu đồng.

Lưu Hiền Trinh đến từ quận Dương Kinh, thành phố Hải Phòng. Cô gái có thân hình nhỏ nhắn, xinh xắn này đã tốt nghiệp thủ khoa Trung cấp thanh nhạc, và thi đoạt Á khoa đầu vào chuyên ngành thanh nhạc bậc đại học tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Hiện cô học đại học tại đây. Năm 2011, cô từng vào đến vòng chung kết cuộc thi ca hát này.

Từ 5 tuổi Hiền Trinh đã được làm quen với âm nhạc. Đến cuối bậc tiểu học, cô là thành viên của Nhà văn hóa thiếu nhi thành phố Hải Phòng. Từ những năm tháng này, Lưu Hiền Trinh dần xác định con đường âm nhạc của mình: trở thành ca sĩ chuyên nghiệp và là một giáo viên thanh nhạc giỏi.
 
 




Theo Thoại Hà - Ảnh: Lý Võ Phú Hưng


Gửi ý kiến của bạn
(Xin hãy viết chữ có dấu! Xin cảm ơn!)