Ξ|Ξ   GIỚI THIỆU ::. LƯU TỘC VIỆT NAM.
Đăng ngày 1/5/2018
E-mail     Bản in

LỄ HỘI ĐỀN ĐỒNG CỔ 2018 VÀ GẶP GỠ CỦA 3 DÒNG HỌ TRỊNH - LƯU - HÀ.
(LUUTOC.VN) - Trong 2 ngày 29-30/4/2018, nhận lời mời của xã Yên Thọ, Yên Định, Thanh Hóa, HỘI ĐỒNG LƯU TỘC VN đã vào dự "Lễ hội Kỳ phúc 2018" Đền Đồng Cổ. Lễ hội có sự tham gia của Chủ tịch Huyện Yên Định, nhiều Ủy viên Thường vụ Huyện ủy, đại diện các địa phương có Đền Đồng Cổ (Phường Bưởi HN, Minh Khai HN) cùng đông đảo các bà con địa phương.

   Lễ hội có nhiều chương trình biểu diễn đặc sắc, đặc biệt là màn Trống hội của 2 đội trống thuộc Phường Bưởi Hà Nội và làng Đan Nê, Yên Thọ. Lễ hội đã nêu lên sự tích hình thành của Đền Đồng Cổ và được xây dựng bởi do 3 Dòng họ Trịnh, Lưu, Hà từ 2.569 năm trước Công nguyên (tức là 4.600 năm trước đây).

   Cũng trong Lễ hội này, rất vui mừng là có sự gặp mặt của đại diện 3 Dòng họ Trịnh, Lưu, Hà là: ông Trịnh Xuân Tấn (Phó Chủ tịch Hội đồng Họ Trịnh VN - Chủ tịch  HĐ họ Trịnh -Thanh Hóa) TS. Lưu Tất Thắng (PCT TT HĐLTVN), Gs Ts Hà Đình Đức (Viện KH LS VN), tại đây đã có những cuộc trao đổi về việc giao lưu giữa 3 Dòng họ và cùng nhau phối hợp với địa phương để có Đề tài khoa học nhằm nghiên cứu sâu về lịch sử mảnh đất, văn hóa của Đền Đồng Cổ và phối hợp tu tạo, nâng cấp Đền. Đồng thời đã cùng nhau đến thắp hương tại Nhà thờ của Họ Trịnh, họ Hà tại địa phương.

   Nhân dịp này, HĐLTVN đã tặng Cờ thần cho Chi họ Lưu Thế tại Nhà thờ họ; đến thăm và thắp hương tại Nhà thờ Lưu Huy Đình, Nhà thờ Lưu Văn tại các xã lân cận thuộc huyện Yên Định. Đã đến thắp hương Đền Lê Lợi và thăm khu di tích Lăng mộ Nhà Lê tại Lam Kinh. Đã kết nối với Chi họ Lưu Đình ở Thọ Xuân, Thanh Hóa.

   Chuyến đi đạt kết quả rất tốt đẹp. Xin gửi lời cám ơn sự hỗ trợ tích cực của Gs Ts Hà Đình Đức, các ACE Mộc Hương Hoa, Lưu Huyền, Lưu Duy Hưng, Lưu Liên, Lưu Thị Thắng, LƯu Chinh và các ACE Lưu tộc ở Thanh Hóa.

Ghi chú: Xem thêm ảnh tường thuật sự kiện theo đường dẫn này : https://www.facebook.com/photo.php?fbid=2060621444158865&set=pcb.1681290731949268&type=3&theater&ifg=1

Lưu Tất Thắng 
PCT TT HĐLTVN.



Gửi ý kiến của bạn
(Xin hãy viết chữ có dấu! Xin cảm ơn!)