Ξ|Ξ   GƯƠNG SÁNG ::. NHÂN TÀI LƯU TỘC.
Đăng ngày 1/3/2014
E-mail     Bản in

Nhiều hoạt động kỷ niệm 59 năm Ngày Thầy thuốc VN
(ĐBP) - Ngày 27/02/2014, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Điện Biên tổ chức gặp mặt 59 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam và trao bằng công nhận danh hiệu Thầy thuốc Ưu tú. Đồng chí Giàng Thị Hoa, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh tới dự.


Đại tá Lưu Quang Năm nhận Bằng Thầy thuốc Ưu tú
 
Trong năm qua, Quân y Biên phòng tỉnh đã làm tốt công tác chỉ đạo bảo đảm quân y cho các đơn vị, nhất là các đơn vị vùng sâu, vùng xa. Theo đó, Quân y Biên phòng phối hợp chặt chẽ với quân y các đơn vị trên địa bàn, trung tâm y tế các huyện nhằm kiểm soát tình hình dịch bệnh, nâng cao chất lượng chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho bộ đội và nhân dân. Chỉ đạo các đơn vị làm tốt công tác vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm. Trong năm 2013, bệnh xá Bộ đội Biên phòng tỉnh tổ chức kê đơn khám, điều trị được 220 lượt bệnh nhân, thu dung điều trị 120 lượt bệnh nhân; tỷ lệ sử dụng giường bệnh đạt 40%. Ngoài ra, các trạm kết hợp quân dân y đã khám cho 7.830 lượt người dân… Đặc biệt, năm qua, Bộ đội Biên phòng tỉnh đã phối hợp với chùa Linh Sơn, Thanh Nhàn, Hà Nội khám, cấp thuốc miễn phí và tặng 500 suất quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn xã Nà Bủng, huyện Nậm Pồ.

Cũng trong dịp này, Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Thầy thuốc Ưu tú cho Đại tá Lưu Quang Năm, Chủ nhiệm Quân y, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh đã có thành tích xuất sắc trong việc bảo vệ và nâng cao sức khỏe cho nhân dân.Thừa ủy quyền Chủ tịch nước, đồng chí Giàng Thị Hoa, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã trao Bằng công nhận Thầy thuốc Ưu tú cho Đại tá, Bs. Lưu Quang Năm
Theo Báo Điện Biên Phủ