Ξ|Ξ   TƯƠNG TẾ ::. TẤM LÒNG VÀNG .
Đăng ngày 08/3/2014
E-mail     Bản in

Hơn 10 triệu đồng đến với cô bé có biệt danh “ma cà rồng”
(Dân trí) – Ngày 07/3/2014, PV Dân trí đã cùng chính quyền địa phương trao số tiền 10.200.000đ đến với gia đình cháu Lưu Thị Hằng, xã Cán Khê, huyện Như Thanh (Thanh Hóa), nhân vật trong bài viết “Cuộc sống xiềng xích của cô bé có biệt danh ma cà rồng”.

Trong cái lạnh cắt da cắt thịt của trời mưa phùn, chúng tôi trở lại xóm núi nghèo, ở đó có cô bé tội nghiệp quanh năm bị xiềng xích trong căn nhà xác xơ. Vẫn những cảnh tượng đáng thương về em, khiến ai nấy đều cảm thấy xót xa.

Bao nhiêu năm qua, cô bé luôn sống trong đói nghèo, bệnh tật. Ngay cả khi 2 chiếc răng của em mọc ngược ra bên ngoài như “ma cà rồng”, bố mẹ em cũng phải tằn tiện rồi vay mượn mãi mới có được kinh phí đưa con đi viện nhổ. Dù em không ý thức được điều đó nhưng những người làm cha làm mẹ như anh Dũng, chị Thủy luôn cảm thấy đau lòng. Không có tiền, họ đành bất lực để con như vậy.
 
Chính quyền địa phương trao tiền bạn đọc đến gia đình cháu Hằng
Chính quyền địa phương trao tiền bạn đọc đến gia đình cháu Hằng

Có lẽ cuộc sống bữa đói bữa no của cô bé sẽ vẫn diễn ra nếu như không có ngày bài viết về em được đăng tải. Ngay sau khi bài lên, đã rất nhiều độc giả chia sẻ cả về vật chất lẫn tinh thần đến gia đình em. Nhiều nhà hảo tâm còn gửi thuốc đến cho em chữa bệnh. Những bữa cơm no, những chiếc áo đủ ấm dường như lâu lắm rồi em mới có được.

Nhận trên tay số tiền bạn đọc gửi tặng, anh Lưu Huy Dũng, bố của Hằng xúc động không kìm được nước mắt. Người đàn ông gầy guộc ấy cứ rưng rưng không tin rằng đó là sự thật. Cả cuộc đời anh bảo cứ như một giấc mơ. Anh đang gom góp số tiền bạn đọc ủng hộ để có thể xây lại cho mấy mẹ con một căn nhà cấp bốn cho chắc chắn để mỗi khi mùa mưa gió về, anh đi làm thuê ở xa không còn phải thấp thỏm lo lắng nó sẽ đổ ập bất cứ lúc nào.

“Tôi thật sự không biết nói gì hơn ngoài lời cảm ơn chân thành đến Qúy báo, các nhà hảo tâm đã giúp đỡ gia đình tôi trong lúc khó khăn. Ơn này, gia đình tôi nguyện sẽ không bao giờ quên” – Anh Dũng xúc động chia sẻ.

 >> Cuộc sống xiềng xích của cô bé có biệt danh "ma cà rồng"
Theo NGUYỄN THÙY


Gửi ý kiến của bạn
(Xin hãy viết chữ có dấu! Xin cảm ơn!)