Ξ|Ξ   TIN TỨC ::. NHÂN VẬT LƯU TỘC & SỰ KIỆN.
Đăng ngày 08/12/2014
E-mail     Bản in

Dân chơi giả danh 141 dừng xe thu tiền người vi phạm
Lợi dụng các tổ công tác đặc biệt 141, Công an TP Hà Nội làm nhiệm vụ, hai thanh niên “đầu xanh, đầu đỏ” cũng trang bị dùi cui, đèn pin nhấp nháy như thật rồi ngang nhiên dừng xe người tham gia giao thông và... thu tiền.
Trung tá Lưu Mạnh Tuyến, Đội phó Đội CSGT số 2, Tổ trưởng Tổ công tác đặc biệt Y2/141, Công an TP Hà Nội kể, ngày 4/12/2014, khi Tổ công tác do anh phụ trách đang làm nhiệm vụ tại nút giao thông Xuân Thủy - Trần Thái Tông, quận Cầu Giấy, thì thấy hai người đàn ông khống chế một thanh niên và báo với Tổ công tác: Đây là đối tượng đã giả danh lực lượng 141 cách vị trí của Tổ công tác chừng 100 m.

Trung tá Lưu Mạnh Tuyến kể chuyện: 

“Bằng kinh nghiệm nhiều năm làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát, tôi nhận biết ngay người này giả danh 141. Tôi đưa mắt nhìn thấy người này đeo khuyên tai, tóc hung đỏ… Lập tức, đối tượng bị khống chế và đưa vào chốt để kiểm tra”, Trung tá Tuyến kể. Đối tượng tên là Trần Tiến Mạnh, SN 1990, trú xã Minh Hậu, Hạ Hòa, Phú Thọ, đang làm thuê ở Hà Nội. 

Quá trình kiểm tra, cảnh sát phát hiện trong người Mạnh có giấu một con dao chuôi gỗ sắc nhọn dài khoảng 20 cm, một bình xịt hơi cay, một đèn pin vuông nhấp nháy và hơn 400 nghìn đồng tiền mặt. 

Khai thác tại chỗ, Mạnh khai nhận lợi dụng tổ công tác 141 làm gần đó nên đã cùng một đối tượng nữa giả danh lực lượng để dừng xe của người đi đường rồi dọa dẫm, gạ người đi đường đưa tiền rồi sẽ bỏ qua lỗi. “Mạnh khai nhận thủ đoạn của mình là cứ ra dừng xe của người đi đường, sau đó Mạnh sẽ dẫn người vi phạm vào một quán nước gần đó cho một đồng bọn của mình thỏa thuận lấy tiền. Tuy nhiên, chúng mới dừng xe được hai người thì bị phát hiện và đưa về chốt. Đối tượng cùng Mạnh giả danh cảnh sát đã nhanh chân trốn mất”, Trung tá Tuyến cho hay.

Ngay sau đó, Tổ công tác Y2/141 đã bàn giao Mạnh cho Công an phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy để tiếp tục điều tra làm rõ, cũng như truy bắt đối tượng còn lại.

“Qua vụ việc này, tôi muốn khuyến cáo tới người tham gia giao thông, khi lưu thông trên đường nếu vi phạm giao thông hoặc bị các Tổ công tác đặc biệt 141 dừng xe kiểm tra thì phải bình tĩnh và chấp hành. Người tham gia giao thông cần chú ý quan sát vì lực lượng đặc biệt 141 khi làm nhiệm vụ tại chốt thì bao giờ cũng đầy đủ CSGT, cảnh sát cơ động, cảnh sát hình sự, cảnh sát chống ma túy và công an phường, đều đeo băng đỏ có chữ “141 Công an TP Hà Nội”, Trung tá Tuyến khuyến cáo.

 
Theo Văn Huế (Giao thông vận tải)


Gửi ý kiến của bạn
(Xin hãy viết chữ có dấu! Xin cảm ơn!)