Ξ|Ξ   TIN TỨC ::. NHÂN VẬT LƯU TỘC & SỰ KIỆN.
Đăng ngày 07/02/2013
E-mail     Bản in

Chánh án TAND quận Long Biên (Hà Nội): Sự nỗ lực của tập thể cán bộ là mấu chốt dẫn đến thành công
(CÔNG LÝ) - Chúng tôi đã có cuộc phỏng vấn ông Lưu Tuấn Dũng, Chánh án TAND quận Long Biên về những kết quả mà đơn vị này đã đạt được.

LƯU TUẤN DŨNG
Chánh án TAND Quận Long Biên, TP Hà Nội

PV: TAND quận Long Biên là một đơn vị còn khá non trẻ nhưng đã đạt được nhiều thành tích trong công tác, ông có thể nói một chút về đơn vị mình được không?

Ông Lưu Tuấn Dũng: 

TAND quận Long Biên được thành lập và chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2004, nhưng được sự quan tâm của lãnh đạo TANDTC và Hà Nội nên đến nay chúng tôi đã có được trụ sở khang trang với đầy đủ trang, thiết bị làm việc ngay tại Khu đô thị mới Việt Hưng - Tp. Hà Nội. Đó cũng là một trong những thuận lợi có thể giúp chúng tôi hoàn thành nhiệm vụ. 
 
Hiện tại cơ quan chúng tôi có 27 biên chế, gồm 13 Thẩm phán (trong đó có 1 Chánh án, 2 Phó Chánh án), 13 Thư ký và 1 chức danh khác nhưng phải đảm đương một khối lượng công việc khá lớn.
 
PV: Vậy lượng án mà các Thẩm phán đã xét xử có bị quá tải không?
 
Ông Lưu Tuấn Dũng: 

Năm 2012 chúng tôi thụ lý và giải quyết 1.130 vụ án các loại, và 13 Thẩm phán đảm trách công việc, nếu chia trung bình ra mỗi Thẩm phán phải xét xử gần 100 vụ án mỗi năm. Mặc dù tỷ lệ án thụ lý lớn nhưng đơn vị chúng tôi đã phấn đấu để không có án bị hủy, hay để quá hạn luật định. Tôi nghĩ đó là tinh thần trách nhiệm, sự nỗ lực, cố gắng của toàn thể anh em trong đơn vị.
 
PV: Ngoài công tác chuyên môn, đơn vị đã phát động các phong trào thi đua như thế nào?
 
Ông Lưu Tuấn Dũng: 

Hưởng ứng phong trào thi đua yêu nước của ngành TAND, của Tp. Hà Nội và quận Long Biên phát động, chúng tôi rất coi trọng công tác thi đua - khen thưởng và coi đây chính là đòn bẩy, là sức mạnh, là yếu tố quyết định của những thắng lợi. 100% cán bộ, công chức đều đăng ký thi đua các danh hiệu từ Lao động tiên tiến trở lên, các Thẩm phán xây dựng quyết tâm không có án huỷ, cải sửa nghiêm trọng do lỗi chủ quan của Thẩm phán, tạo nên khí thế sôi nổi cho phong trào thi đua trong toàn đơn vị. Trong đợt thi đua nước rút 3 tháng cuối năm, toàn thể cán bộ công chức cơ quan đều quyết tâm thi đua lập thành tích chào mừng ngày thành lập ngành TAND, kết quả đơn vị đã hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu thi đua và chỉ tiêu công tác…
 
PV: Ông có thể chia sẻ những bí quyết để thành công không?
 
Ông Lưu Tuấn Dũng: 

Chất lượng cán bộ cùng sự đoàn kết, nỗ lực cống hiến của toàn thể cán bộ, công chức là nền tảng vững chắc cho sự phát triển cuả đơn vị chúng tôi. Với đội ngũ cán bộ công chức đảm bảo 100% các Thẩm phán, Thư ký đạt trình độ cử nhân Luật, trong đó có 29,6% trình độ thạc sĩ luật học; có 5/27 đồng chí có trình độ cao cấp chính trị, đạt tỷ lệ 18%...
 
Để đảm bảo mọi công tác trong đơn vị đều chặt chẽ, hiệu quả, công tác xây dựng Đảng của đơn vị luôn được chú trọng. Năm 2012, Chi bộ TAND quận Long Biên đã kết nạp mới 4 đồng chí đảng viên. Tháng 5/2012, chi bộ Tòa án đã phát triển thành Đảng bộ Tòa án với 3 chi bộ trực thuộc gồm: Chi bộ Hình sự, chi bộ Dân sự, chi bộ Văn phòng - Tổng hợp. Tôi nghĩ rằng đây cũng là cách để mỗi cán bộ, công chức trong cơ quan phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, tự rèn rũa mình để xứng đáng như lời dạy của Bác “Phụng công thủ pháp, chí công vô tư”.
 
PV: Xin cảm ơn ông! 
 
                                                                 
Theo Nguyên Bình (thực hiện)


Gửi ý kiến của bạn
(Xin hãy viết chữ có dấu! Xin cảm ơn!)