Ξ|Ξ   VĂN HÓA ::. Xã hội.
Đăng ngày 07/01/2013
E-mail     Bản in

Lưu Quang Anh - Chàng diễn viên trẻ điển trai, đa tài
Sở hữu 4 bộ phim truyền hình, 20 ca khúc tự sáng tác, Lưu Quang Anh đang là gương mặt nhiều triển vọng của showbiz Việt.

Sinh năm 1992, Lưu Quang Anh là diễn viên trẻ triển vọng của điện ảnh Việt khi góp mặt trong nhiều phim truyền hình với các vai chính và thứ chính. Được khán giả biết đến qua vai chính "Bình Bò" trong bộ phim truyền hình đầu tư hoành tráng Vườn đời, ngay sau đó, cậu bạn sở hữu nét đẹp khá thư sinh này lọt vào "mắt xanh" của nhiều đạo diễn. Khi sự nghiệp diễn xuất đang trên đà phát triển, anh chàng đa tài này lại rẽ bước vào con đường ca sĩ với những sáng tác của chính mình.

- Từng tham gia nhiều phim truyền hình, vai diễn nào để lại ấn tượng sâu đậm với Quang Anh?

Đến nay thì mình đã tham gia được 4 phim truyền hình với vai chính và thứ chính. Có lẽ vai diễn để lại cho Lưu Quang Anh nhiều ấn tượng nhất đó là vai Bình Bò trong phim Vườn Đời. Đây là vai diễn đầu tiên của mình từ khi bước chân vào con đường nghệ thuật. Nhờ vai diễn này mà hình ảnh của mình được nhiều khán giả biết đến và yêu mến nhiều hơn.

 
Lưu Quang Anh gây ấn tượng sâu đậm trong bộ phim Vườn đời. Trong phim, cậu bạn này đóng vai Bình Bò, một thiếu niên phải lặn lộn ngoài cuộc sống bởi gia cảnh khó khăn. Bình từng đi tù vì đâm cha dượng, ra tù, mong muốn làm lại cuộc đời chưa được thực hiện thì lại dính vào "hàng trắng". Vai diễn đầu tay nhưng lại cực kì nặng ký với cậu bạn.
 
- Kỉ niệm "đau thương" nhất của bạn khi tham gia đóng phim là gì?

- Hoàn thành vai chính đầu tay, mình lại được đạo diễn ưu ái giao cho một trong 10 vai chính trong phim về đề tài chiến tranh “Huyền thoại đường 1C”. Để tham gia phim này, mình đã gấp rút cùng các anh chị đồng nghiệp vào một doanh trại tại quân khu 9 Cần Thơ để luyện tập. Ngày nào cũng phải tập tư thế lăn, lê, bò, trường, bắn súng bằng đạn thật để làm quen. Khó khăn nhất là phải học cách sử dụng các loại súng thành thạo như một chiến sĩ xung phong trong thời điểm chiến tranh.
Ngoài ra, để quay những cảnh sông nước, mình còn phải học về bơi xuồng. Quá trính luyện tập rất vất vả, đến lúc quay phim, vì quá áp lực và không thể chịu nổi tiết trời nắng nóng, nhiều lúc mình đã rất nản và muốn ngừng lại. May mắn là còn có các anh chị trong trường quay đã động viên tinh thần rất nhiều, dần dần Quang Anh mới bắt kịp cường độ làm việc trong thời tiết khắc nghiệt với rất nhiều áp lực khi tham gia thể loại phim chiến tranh.

- Trong năm 2012, bạn nhận hai lời mời đóng phim cùng 2 hot girl Elly Trần và Yu Dương, đặc biệt là có nhiều cảnh tình tứ cùng Elly Trần, bạn nghĩ thế nào nếu có người nói bạn dựa vào bạn diễn của mình để nổi tiếng hơn?

- Năm nay, mình tham gia hai bộ phim là Hoa cúc xanh và Hè không phai. Nhân vật Phan An trongHoa cúc xanh là một anh chàng lãng tử đam mê nghệ thuật chơi đàn Violon đã rơi vào mối tình tay ba với hai cô nàng là Giáng Mi do Elly Trần đóng và Hạ Lan do Yu Dương đóng. Trong Hè không phai thì mình đóng vai Lâm là một cán bộ lớp gương mẫu, tháo vát và là một model teen. Phim Hoa cúc xanh đã được chiếu trên các kênh truyền hình, còn Hè không phai thì phải đợi đến hè 2013 mới chiếu.

Được hợp tác cũng Elly và Yu Dương đã để lại nhiều kỉ niệm đẹp cho mình. Còn chuyện "dựa vào bạn diễn" thì mình nghĩ nếu không có năng lực thực sự thì cho dù có đóng chung với ai đi chăng nữa thì cũng phản tác dụng.

 
Nhỏ tuổi hơn Elly Trần nhưng Quang Anh và Elly vào vai rất "ngọt" trong phim Hoa cúc xanh.
 
- Bạn còn sáng tác cả nhạc cho phim nữa, đa tài quá nhỉ?

- Hì, ca khúc nhạc phim gần đây của mình là ca khúc Hương cỏ dại, cho bộ phim cùng tên. Sau khi đọc bản Hương cỏ dại là câu chuyện về một cô bé mồ côi lớn lên trong bất hạnh tên Ngân Thương, mình đã rất xúc động và thế là ca khúc Hương cỏ dại ra đời và được sử dụng làm ca khúc nhạc phim luôn. Quang Anh cảm thấy rất hạnh phúc khi sản phẩm của mình được sử dụng để góp phần làm bộ phim thêm ý nghĩa.

- Đam mê ca hát và sáng tác, tại sao bạn lại chọn điện ảnh là nơi khởi đầu sự nghiệp của mình?

Thật sự mình không chọn điện ảnh làm khởi đầu sự nghiệp. Mình bắt đầu nghệ thuật bằng con đường ca hát cách đây hai năm. Tuy nhiên lúc đó mình chỉ đang trong quá trình luyện tập thanh nhạc và vũ đạo để chuẩn bị ra mắt. Trong lúc đó thì may mắn được chọn vào vai chính trong khi theo người bạn đi xem casting phim. Đạo diễn tưởng mình là diễn viên đi casting phim nên kêu vào thử luôn. Không ngờ sau ba vòng casting thì mình đã may mắn được chọn vào phim vì có ngoại hình và tính cách phù hợp với nhân vật. Cả ca hát và điện ảnh đều là niềm đam mê của mình và đều giúp bổ sung cho nhau trên con đường nghệ thuật. Đến nay, mình quyết định trở lại với con đường ca hát.

- Nhiều người đam mê điện ảnh nhưng sau đó lại rẽ sang ca hát vì thù lao cho diễn viên quá thấp, không đảm bảo kinh tế, Quang Anh nghĩ sao về điều này?

- Thật sự cũng khó so sánh sự cao thấp giữa thù lao của phim ảnh và âm nhạc. Điều quan trọng nhất là mình cảm thấy hài lòng với công việc. Theo mình, catse diễn viên cao hay thấp cũng tùy vào độ "hot" và khả năng diễn xuất của từng diễn viên. Mình cảm thấy hài lòng với mức thù lao trong những bộ phim mình đã tham gia. Tuy nhiên, âm nhạc vẫn là niềm đam mê mà Quang Anh luôn phấn đấu để thành công.

- Có quá nhiều giọng ca trẻ xuất hiện trong thời gian gần đây, nhất là từ hai cuộc thi The Voice và Vietnam Idol, bạn làm gì để tạo nên sự khác biệt cho mình?

- Mình không hề e ngại khi showbiz xuất hiện nhiều gương mặt trẻ đồng nghiệp. Điều đó chứng tỏ ngành công nghiệp âm nhạc Việt ngày càng phát triển. Mình đang xây dựng cho mình hình tượng ca sĩ trẻ có tài năng, ngoại hình đẹp và lối sống chuẩn mực. Mình cho rằng sự khác biệt trong chất giọng, vũ đạo và ngoại hình là những thế mạnh để tạo dấu ấn và chinh phục khán giả.

 
Quang Anh không lo ngại khi bị gắn mắc "hot boy đi hát" mà sẽ cố gắng chinh phục khán giả bằng những ca khúc của mình.
 
- Ngoài diễn xuất, ca hát và sáng tác, Quang Anh còn những thế mạnh nào để chinh phục con đường chinh phục showbiz của mình?

Bên canh việc ca hát, sáng tác nhạc, tham gia phim ảnh Lưu Quang Anh còn là một model ảnh cho các nhãn hàng thời trang nam. Hiện nay, mình đang rèn tập khả năng ăn nói lưu loát để có thể giao lưu tốt hơn trên sân khấu với khán giả cũng như làm MC cho các chương trình truyền hình nếu có cơ hội.

- Quang Anh vừa ra mắt Album Vol1 Cứ thế em ra đi, bạn đầu tư bao lâu cho dự án này?

- Từ cuối năm 2011 thì mình đã lên kế hoạch và hứa với các bạn khán giả hâm mộ là sẽ sớm cho ra mắt album đầu tiên tuy nhiên sau đó thì mình nhận lời mời từ 2 bộ phim nên phải đến giữa năm 2012 mới có thời gian để bắt đầu thu âm ca khúc đầu tiên và cả sáng tác thêm một số ca khúc mới cho album. Ngay cả bộ hình để làm bìa Album cũng được lên ý tưởng và chụp cách đây nửa năm ở Phan Thiết. 

- Ban sở hữu gia tài đến 20 ca khúc tự sáng tác, bạn tâm đắc nhất ca khúc nào?

Ca khúc tâm đắc nhất của mình là ca khúc Lời mẹ được sáng tác để dành tặng mẹ của mình nhân Ngày của mẹ. Ca khúc đã được thu âm và phát hành online trước đây. 

- Tại sao bạn lại chọn nghệ danh Lưu Quang Anh? Tên này có ý nghĩa với bạn như thế nào?

Nghệ danh Lưu Quang Anh lấy họ Lưu là họ của mình. Còn Quang Anh mang ý nghĩa về sự trong sáng và đẹp đẽ. Cái tên này nhắc nhỡ Lưu Quang Anh luôn bước đi trong con đường ngay thẳng, trong sạch và mang đến cái đẹp trong nghệ thuật cho mọi người.

 
Bộ hình ấn tượng trong Album được Quang Anh đầu tư chụp tại Phan Thiết.
 
- Những ca sĩ trẻ có vẻ ngoài điển trai, trai chuốt vẫn hay bị đặt nghi án về giới tính. Nếu Quang Anh cũng bị nghi ngờ, bạn sẽ trả lời sao?

- Mình nghĩ rằng mình nằm ngoài vùng phủ sóng của vấn đề giới tính. Những ai quan tâm và theo dõi Lưu Quang Anh thì có thể tìm thấy vô số những thông tin và hình ảnh liên quan đến bạn gái cũ của mình. Có nghi ngờ hay không thì mình vẫn chính là mình.

- Bận rộn như thế, chuyện tình cảm của Quang Anh thế nào nhỉ?

- Tình yêu đầu đời của vẫn còn là nỗi đau trong lòng mình. Năm nay, mình vừa bước vào tuổi 21. Mặc dù vẫn còn khá trẻ nhưng dường như càng ngày quan điểm về tình cảm của Lưu Quang Anh càng được pha thêm lí trí và kinh nghiệm sống. Trước mắt mình muốn tập trung cho sự nghiệp âm nhạc, mình muốn dành tất cả tình cảm cho niềm đam mê đó trước khi chọn cho mình một mối quan hệ tình cảm chính thức.

 
   Lý lịch:
- Tên khai sinh: Lưu Tấn Đức
-
 Nghệ danh: Lưu Quang Anh
- Nick name: Bin
- DOB: 01/9/1992
- Sở thích: Thổi kèn armonica giữa đêm khuya ^.^
- Quan điểm sống: Cuộc sống là cả một quá trình phấn đấu chứ không phải là đích đến.
 
Theo http://ione.vnexpress.net/


Gửi ý kiến của bạn
(Xin hãy viết chữ có dấu! Xin cảm ơn!)