Ξ|Ξ   VĂN HÓA ::. Xã hội.
Đăng ngày 04/09/2013
E-mail     Bản in

Kỷ luật cảnh cáo thầy giáo cắt dép học sinh
(Dân trí) - Ngày 3/9, ông Lưu Phong Nhã - Hiệu trưởng Trường THPT Vị Thủy (Hậu Giang) cho biết, Hội đồng kỷ luật nhà trường đã có hình thức kỷ luật cảnh cáo giáo viên Võ Văn Thường trong việc “tịch thu và cắt dép học sinh” vừa qua.

Trao đổi với PV Dân trí chiều ngày 3/9/2013, ông Lưu Phong Nhã cho hay, sau khi sự việc thầy giáo Võ Văn Thường (công tác tại phân hiệu Vĩnh Thuận Tây Trường THPT Vị Thủy) tịch thu và cắt dép học sinh xảy ra “gây phản ứng không hay” từ phía dư luận và phụ huynh học sinh, nhà trường đã thành lập một đoàn gồm Ban giám hiệu, Đoàn trường, cán bộ, giáo viên (GV) đến từng nhà của các em này để xin lỗi và bồi hoàn cho các em.

Theo ông Nhã, GV Thường đã tịch thu tổng cộng 12 đôi, trong đó cắt 7 đôi dép cũ quai xẹp, còn lại 5 đôi dép mới GV Thường đã giữ lại. Với những em bị cắt dép, nhà trường đã bồi hoàn số tiền là 200.000 đồng/đôi dép và hiện đã bồi hoàn xong cho 6 em. Riêng còn 1 em không nhận bồi hoàn, trường hợp này theo ông Nhã cho hay, gia đình của học sinh thấy được thiện chí của nhà trường và bản thân GV Thường cũng trực tiếp đứng ra xin lỗi nên phía gia đình có ý bỏ qua.

Ông Nhã cho rằng, việc GV Thường tịch thu và cắt dép học sinh không nằm trong nội quy của trường. Nội quy của trường chỉ yêu cầu học sinh mặc đồng phục áo sơ mi trắng, quần tây, giày bata. Tình tiết dẫn đến việc GV Thường cắt dép học sinh là do các em vi phạm nội quy, GV Thường nhắc nhở nhiều lần nhưng các em học sinh vẫn không thực hiện đúng nội quy dẫn đến GV Thường cho rằng các em coi thường lời nhắc nhở nên GV Thường mới có hành động như vậy.

Về việc kỷ luật thầy giáo Võ Văn Thường, ông Nhã cho biết, nhà trường đã yêu cầu GV Thường viết bản tường trình, làm kiểm điểm. Qua xem xét, Hội đồng kỷ luật đã kỷ luật GV này với hình thức cảnh cáo. “Chúng tôi đã cân nhắc rất kỹ và hình thức cảnh cáo đối với việc làm của GV Thường là hợp lý”, ông Nhã nhấn mạnh.

 

Theo Huỳnh Hải


Gửi ý kiến của bạn
(Xin hãy viết chữ có dấu! Xin cảm ơn!)